TP.HCM: Thêm nhiều người Hàn Quốc cách ly ở bệnh viện dã chiến

Sáng 26-2, BS Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết trong ngày 25-2 trung tâm đã chuyển thêm 49 người Hàn Quốc tới bệnh viện (BV) dã chiến TP.HCM (huyện Củ Chi) để cách ly.

Tất cả những người này đều đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).

Khử khuẩn xe chở người cách ly tới BV dã chiến TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cùng ngày, báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy tới thời điểm hiện tại có 123 trường hợp đang được cách ly tại BV dã chiến TP.HCM; 55 trường hợp được cách ly tập trung tại các quận, huyện. Trong đó, 43 trường hợp kết thúc theo dõi 14 ngày và 12 người còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, 2.979 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Trong đó, 2.956 trường hợp hết thời gian theo dõi, 23 trường hợp còn lại tiếp tục theo dõi.

Hiện ngành y tế TP.HCM tiếp tục áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Riêng khách đến từ Hàn Quốc nhưng ngoài hai vùng dịch Daegu và khu Bắc Gyeongsang phải thực hiện tờ khai y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm