Diễn biến ngược chiều trên thị trường vàng

Cụ thể, giá vàng miếng SJC trong phiên giao dịch sáng nay, 12-3, tại TP.HCM được niêm yết ở mức 36,68-36,80 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Còn nếu tính chung cả tuần, giá vàng miếng đã “rơi” khoảng 100.000 đồng/lượng.

Trong khi đó giá mua bán loại vàng nữ trang lại phổ biến ở ngưỡng 36,45-36,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Mức giá cao nhất trong tuần qua đối với loại vàng nữ trang từng được ghi nhận là lên 36,78-36,90 triệu đồng/lượng. Mặc dù đây là mức đỉnh trong tuần qua nhưng so với thời điểm ngày Vía thần Tài thì giá vàng nữ trang vẫn giảm khoảng 500.00-700.000 đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng đang dao động quanh ngưỡng 1.322 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với một ngày trước. Tính theo tỉ giá VND/USD tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 36,36 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng đang đắt hơn vàng quốc tế khoảng 450.000 đồng/lượng. Khoảng cách mua vào-bán ra vàng miếng trên thị trường TP.HCM đang được thu hẹp, hiện vênh nhau khoảng 100.000-120.000 đồng/lượng, một dấu hiệu cho thấy các chủ tiệm kim hoàn muốn kích thích giao dịch.

Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại và cả trên thị trường tự do đang "tạm nghỉ" quanh mốc 22.790-22.800 VND/USD sau một thời gian liên tục tăng.

Masan Consumer đẩy mạnh kinh doanh quốc tế tại sự kiện HCM City Export 2023

Masan Consumer đẩy mạnh kinh doanh quốc tế tại sự kiện HCM City Export 2023

(PLO)- Ngày 25-5, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Masan Consumer) đồng hành cùng Sở Công thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Xuất Khẩu lần đầu tiên của TP.HCM nhằm thúc đẩy phát triển xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Lãnh đạo TP.HCM tham quan gian hàng tại hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2023

Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023

(PLO)-Hội chợ xuất khẩu là dịp để doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu xu hướng xanh của thế giới để có định hướng đầu tư, cải tiến chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế.