Cảnh báo TP.HCM vài ngày tới có mưa dông, sét

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện tại qua theo dõi trên radar thời tiết cho thấy mây đông đang phát triển khá mạnh trên khu vực tỉnh Long An và phía Tây TP.HCM.

Những ngày tới TP.HCM có khả năng xảy ra mưa lớn, dông, sét...Ảnh: NC

Trong khoảng vài giờ tới, các vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển và ảnh hưởng đến khu vực TP.HCM gây mưa kèm dông cho các quận huyện phía Bắc, phía Tây, phía Đông và trung tâm của TP. Sau đó có khả năng lan sang các khu vực lân cận khác của TP.HCM, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo ngày 13-8, tại khu vực Nam bộ, rãnh áp thấp phía Bắc tiếp tục duy trì. Khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng chính bởi hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ từ yếu đến trung bình trên các vùng biển phía nam.

Theo đó, thời thời tiết Nam Bộ ngày 13-8, có khả năng giảm mưa và mưa chỉ xuất hiện ở mức độ rải rác (dưới ½ diện tích khu vực) và thời gian mưa thu hẹp về tầm chiều tối, cục bộ có mưa vừa, đêm ít mưa. Ngày nắng, nhiệt độ ít thay đổi hoặc có nơi tăng nhẹ.

Trong khoảng hai đến ba ngày tới, gió mùa Tây Nam tiếp tục duy trì với cường độ từ yếu đến trung bình và là hình thế thời tiết chính chi phối đến khu vực Nam Bộ.

Sáng ngày 14-8, mưa có khả năng tăng trở lại và đạt diện mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to, trong đó thời gian mưa xuất hiện từ khoảng chiều đến tối. Mưa tập trung nhiều ở các tỉnh ven biển phía Đông của miền Tây Nam bộ và miền Đông Nam Bộ, riêng miền Tây có nơi xuất hiện mưa từ sáng. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, lốc và sét. Ngày nắng gián đoạn và nhiệt độ giảm nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm