Thời tiết Nam bộ những ngày tới: Ngày nắng, chiều tối có mưa

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ hai đến mười ngày tới, tại Nam bộ áp cao lục địa suy yếu và di chuyển ra phía Đông.

Khu vực Nam bộ từ ngày 29-4 đến 3-5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Khoảng từ ngày 2-5, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông. Sau đó hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây.

Khoảng từ ngày 3-5 đến 4-5, rãnh áp thấp bị nén, đẩy dịch xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Khoảng ngày 5-5 đến 6-5, hình thành rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc sau đó nâng trục dần lên phía bắc và đến khoảng ngày 9-5 đến 11-5 có trục đi qua Nam Bộ và nam Trung Bộ nối với một xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Nam Biển Đông. Từ ngày 12-5 rãnh áp thấp này suy yếu.

Dự báo thời tiết Nam bộ từ ngày 29-4 đến 3-5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-5 đến 8-5, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tại TP.HCM, vào ngày 30-4 có mưa vào chiều tối. Từ ngày 1-5 đến 3-5 ban ngày trời nắng, ít khả năng mưa, thời tiết thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm