Dự kiến 3 ngày sẽ trục vớt xong sà lan chìm ở Cần Giờ

(PLO)- Theo Bộ đội Biên phòng TP.HCM, dự kiến khoảng ba ngày sẽ trục vớt xong sà lan chìm sau va chạm với tàu chở 3587 tấn clinke sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 7-3, Đại tá Lâm Văn Huy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng TP.HCM, cho biết việc trục vớt sà lan chở đá bị chìm sau va chạm với tàu chở 3587 tấn clinke sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ vẫn đang được tiến hành.

Theo Đại tá Huy, việc trục vớt đã được các bên liên quan lên kế hoạch và phối hợp thực hiện từ sáng cùng ngày, tuy nhiên, do sóng lớn nên công tác trục vớt có ảnh hưởng nhưng không gặp trở ngại nhiều.

Giao thông đường thuỷ qua khu vực không bị ảnh hưởng, vẫn lưu thông bình thường. Dự kiến ba ngày sẽ trục vớt xong sà lan chìm trong sự cố” Đại tá Huy nói thêm.

Dự kiến 3 ngày sẽ trục vớt xong sà lan chìm ở Cần Giờ
Sà lan chìm khiến một thuyền viên bị rơi, trôi dạt trên sông 1km và được Bộ đội biên phòng cứu an toàn. Ảnh: BĐBP

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 55 phút cùng ngày, sà lan TG14319 do anh Trần Trọng Trí (36 tuổi, là thuyền trưởng) và anh Đặng Hoàng Lam Em (23 tuổi, cùng quê Bến Tre, là thuyền viên) chở 120 khối đá từ Tân Uyên, Bình Dương về Cai Lậy, Tiền Giang.

Khi sà lan gần đến khu neo Soài Rạp (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) thì dính rác làm tắt máy. Vụ việc khiến anh Trí mất kiểm soát sà lan nên đã va đập mạnh vào tàu Bảo Long 05 do anh Hoàng Văn Nghĩa (45 tuổi, quê Nghệ An) làm thuyền trưởng đang chở 3587 tấn clinke từ nhà máy Chifon Hải Phòng về nhà máy Chinfon Hiệp Phước Nhà Bè đang đậu tại Soài Rạp 8 (chờ vào cảng Chinfon).

Do sà lan bị rách mạn phải sau va đập nên nước tràn mạnh làm sà lan chìm sau khoảng năm phút.

Lúc này, anh Trí đã nhanh chóng bám được tấm độn của tàu Bảo Long 05 và leo lên, còn anh Lam Em bị trôi dạt cách tàu vị trí sà lan chìm khoảng 1 km thì được các chiến sĩ Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước cứu vớt và đưa lên tàu Bảo Long 05 an toàn.

Vụ việc sau đó được Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông phối hợp cùng với Trạm cảnh sát đường thủy Phú Xuân, Cảng vụ hàng hải TP.HCM, đảm bảo hàng hải Đông Nam bộ… lập biên bản vụ việc, định vị tọa độ, bảo vệ hiện trường và lên kế hoạch trục vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm