Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 1

Hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên đường Trường Chinh khu vực quận 12 (TP.HCM) bắt đầu từ khoảng 16 giờ 30 chiều ngày 20-2. 

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 2

Tất cả các phương tiện ùn ứ theo chiều từ đường Trường Chinh hướng về Quốc lộ 1A và quốc lộ 22.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 3

Nguyên nhân khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ một phần là do lô cốt rào quanh chân cầu vượt An Sương phục vụ cho việc thi công hầm chui đã chiếm hơn một nửa diện tích mặt đường, khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực khó khăn. 

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 4

Càng về tối, tình trạng ùn ứ càng phức tạp; hàng ngàn phương tiện chủ yếu là xe máy kéo dài khoảng 1km tính từ đầu đường Trường Chinh hướng về cầu Tham Lương.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 5

Các phương tiện ù ứ trên làn xe máy. Việc lưu thông qua khu vực còn được một số người dân đùa vui là chậm hơn trẻ con đi bộ.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 6

Ngày thường, điểm giao ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP cũng là điểm nóng về ùn tắc giao thông.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 7

Người phụ nữ chở hai bé gái trên đường về; một bé tranh thủ ăn bánh, bé còn lại đọc sách chờ hết kẹt xe.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 8

Ở khu vực lô cốt, đơn vị thi công đã đưa ra các bảng cảnh báo để người dân lưu thông được an toàn.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 9

Trong khi đó, nhiều phương tiện cố gắng đi lên vỉa hè. Tuy nhiên, nơi đây là khu vực bán hàng rong. Trong ảnh, một người phụ nữ bán rau, củ quả nấp vào gốc cây để tránh bụi, tiếng ồn. 

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 10

Một số người điều khiển phương tiện tìm cách đi vào các con hẻm nhỏ dẫn ra Quốc lộ 1A nhằm tránh kẹt xe.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 11

Tại một số con hẻm trên đường Trường Chinh dẫn ra Quốc lộ 1A, một số người dân hào hiệp đã tình nguyện bỏ thời gian hướng dẫn bà con lưu thông tránh kẹt xe kéo dài.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 12

Một số người khác cố gắng đưa xe lên dải phân cách để đi vào làn xe ô tô tránh bị kẹt xe.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 13

Khu vực ùn ứ nhất là cạnh lô cốt ở gầm cầu vượt An Sương do nơi đây mặt đường khá hẹp nhường chỗ cho việc đặt lô cốt.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 14

Nhiều phụ huynh khá vất vả trong việc đưa đón con tránh khỏi việc ùn ứ xe cộ, bụi và tiếng ồn ở khu vực đang thi công. 

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 15

Nhiều người dân tham gia phân luồng, hướng dẫn người dân các con đường ngắn nhất tránh bị kẹt xe.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 16

Tình trạng ùn ứ kéo dài đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 17

Công trình, hầm chui nút giao An Sương được kỳ vọng là công trình giảm kẹt xe ở điểm nóng về an toàn giao thông ở cửa ngõ TP.HCM đồng thời, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 18

Đây là công trình xây dựng 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ đồng… 

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 19

Dự kiến, thời gian thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 20 tháng.

Đường Trường Chinh kẹt cứng do lô cốt ở ngã tư An Sương ảnh 20

Đơn vị thi công cũng giăng bảng xin lỗi người dân vì bất tiện khi thi công ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt ngày thường của người dân.

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

(PLO)- Theo Thông tư 02/2023 của Bộ GTVT có hiệu lực từ 0g ngày 22-3, chu kỳ kiểm định xe ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (xe cá nhân, xe gia đình) có chu kỳ đầu tiên tăng từ 30 tháng lên 36 tháng như bảng dưới đây.