Hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên đường Trường Chinh khu vực quận 12 (TP.HCM) bắt đầu từ khoảng 16 giờ 30 chiều ngày 20-2.
Tất cả các phương tiện ùn ứ theo chiều từ đường Trường Chinh hướng về Quốc lộ 1A và quốc lộ 22.
Nguyên nhân khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ một phần là do lô cốt rào quanh chân cầu vượt An Sương phục vụ cho việc thi công hầm chui đã chiếm hơn một nửa diện tích mặt đường, khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực khó khăn.
Càng về tối, tình trạng ùn ứ càng phức tạp; hàng ngàn phương tiện chủ yếu là xe máy kéo dài khoảng 1km tính từ đầu đường Trường Chinh hướng về cầu Tham Lương.
Các phương tiện ù ứ trên làn xe máy. Việc lưu thông qua khu vực còn được một số người dân đùa vui là chậm hơn trẻ con đi bộ.
Ngày thường, điểm giao ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP cũng là điểm nóng về ùn tắc giao thông.
Người phụ nữ chở hai bé gái trên đường về; một bé tranh thủ ăn bánh, bé còn lại đọc sách chờ hết kẹt xe.
Ở khu vực lô cốt, đơn vị thi công đã đưa ra các bảng cảnh báo để người dân lưu thông được an toàn.
Trong khi đó, nhiều phương tiện cố gắng đi lên vỉa hè. Tuy nhiên, nơi đây là khu vực bán hàng rong. Trong ảnh, một người phụ nữ bán rau, củ quả nấp vào gốc cây để tránh bụi, tiếng ồn.
Một số người điều khiển phương tiện tìm cách đi vào các con hẻm nhỏ dẫn ra Quốc lộ 1A nhằm tránh kẹt xe.
Tại một số con hẻm trên đường Trường Chinh dẫn ra Quốc lộ 1A, một số người dân hào hiệp đã tình nguyện bỏ thời gian hướng dẫn bà con lưu thông tránh kẹt xe kéo dài.
Một số người khác cố gắng đưa xe lên dải phân cách để đi vào làn xe ô tô tránh bị kẹt xe.
Khu vực ùn ứ nhất là cạnh lô cốt ở gầm cầu vượt An Sương do nơi đây mặt đường khá hẹp nhường chỗ cho việc đặt lô cốt.
Nhiều phụ huynh khá vất vả trong việc đưa đón con tránh khỏi việc ùn ứ xe cộ, bụi và tiếng ồn ở khu vực đang thi công.
Nhiều người dân tham gia phân luồng, hướng dẫn người dân các con đường ngắn nhất tránh bị kẹt xe.
Tình trạng ùn ứ kéo dài đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày.
Công trình, hầm chui nút giao An Sương được kỳ vọng là công trình giảm kẹt xe ở điểm nóng về an toàn giao thông ở cửa ngõ TP.HCM đồng thời, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này.
Đây là công trình xây dựng 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ đồng…
Dự kiến, thời gian thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 20 tháng.
Đơn vị thi công cũng giăng bảng xin lỗi người dân vì bất tiện khi thi công ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt ngày thường của người dân.