Một số người mua thậm chí đã chuyển từ kênh mua sắm hiện đại về các cửa hàng tạp hóa. Có hơn một nửa số người mua nghĩ rằng giá cả ở kênh mua sắm hiện đại cao hơn kênh truyền thống trong khi chất lượng hàng hóa không tốt hơn là bao. Nhiều người cho rằng việc đi mua sắm tại kênh hiện đại vẫn chưa tiện lợi bằng mua sắm tại các cửa hàng nhỏ.
Cũng theo Kantar Worldpanel Việt Nam, những năm gần đây, thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển ấn tượng của các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi. Kênh mua sắm mới này đã thu hút 20% số người mua tại bốn TP chính. Với tốc độ mọc lên như nấm của các cửa hàng mới, con số này được mong đợi sẽ lớn hơn trong những năm tới.
TÚ UYÊN