Ra mắt từ năm 2017, Shopee Mall nhanh chóng góp mặt vào danh sách các “trung tâm thương mại trực tuyến” tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á và từng bước khẳng định là địa chỉ mua sắm tin cậy hàng đầu khu vực. Với những giá trị thiết thực, Shopee Mall trở thành nơi kết nối người mua sắm với nhà bán hàng và các thương hiệu, góp phần tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng.
Tại Shopee Mall, người dùng có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng từ thiết yếu đến cao cấp, đồng thời tận hưởng các lợi ích bao gồm: sản phẩm chính hãng, trả hàng hoàn tiền trong 15 ngày và giao hàng miễn phí.
Kết quả trong năm 2023, số lượng người dùng Shopee Mall tại Việt Nam tăng đến 45% trong khi giá trị trung bình của giỏ hàng Mall tăng bật 76%. Bên cạnh đó, Shopee Premium - nơi tập hợp các nhãn hàng cao cấp và là một phần của Shopee Mall, cũng ghi nhận tỷ lệ người dùng mới tăng mạnh 63% trong 9 tháng đầu năm 2024.
Cam kết của Shopee Mall trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị đã thu hút được lượng người dùng đa dạng, và chứng minh đây là nền tảng chiến lược để các thương hiệu gia tăng độ phủ, sự uy tín và thúc đẩy doanh số. Quan hệ đối tác thành công với Electrolux và Kerastase là những minh chứng.
Hợp tác cùng Shopee, thương hiệu đồ điện gia dụng đến từ Thụy Điển đã tăng đáng kể khả năng hiển thị và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Tính riêng trong ngày 9-9 vừa qua, doanh thu của Electrolux tăng gấp 50 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 26 lần so với ngày thường. Lượng người theo dõi Official Store của hãng trên sàn cũng tăng gần 2.000 người trong một ngày.
Chị Mai Hồ - Giám đốc kinh doanh kênh Thương mại Điện tử của Electrolux Việt Nam cho rằng: “Khi mua sắm online, niềm tin là điều mấu chốt để ra quyết định, và chúng tôi giúp khách hàng yên tâm hơn bằng cách định danh thương hiệu trên Shopee Mall. Đây là một trong những nền tảng quan trọng và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trực tiếp”.
Ở trường hợp của Kérastase - thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp hàng đầu thế giới đến từ Pháp, ghi nhận doanh số ngày 9-9 tăng đến 40 lần so với ngày thường và xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng 10 nhãn hàng chăm sóc tóc bán chạy nhất “sale ngày đôi” trên Shopee. Đáng chú ý, số người theo dõi gian hàng của hãng cũng chạm mốc 17.000 người, tăng gấp đôi sau hai tháng ra mắt Shopee Premium.
Với sự hỗ trợ về marketing, bán hàng và vận hành của đội ngũ Shopee, Kérastase đã thiết lập nhiều shop voucher hấp dẫn để thu hút người dùng trong giai đoạn mới ra mắt Shopee Premium, đồng thời tạo thêm các voucher đặc quyền cho Premium Membership để sớm xây dựng tập khách hàng trung thành. Trước đó, nhãn hàng cũng tích cực tham gia vào phiên livestream 10 tiếng của Beauty Blogger HannahOlala trên Shopee Live và đạt được con số bán ra ấn tượng.
Trao đổi thêm với Beauty Blogger HannahOlala, cô chia sẻ góc nhìn: “Giá trị của các sàn TMĐT như Shopee Mall đối với các thương hiệu chính là khả năng cung cấp sự tiện dụng cho khách hàng và đóng vai trò cánh tay nối dài cho thương hiệu để chạm đến người tiêu dùng mới”.
Phát biểu tại Hội nghị Đối tác bán hàng 2024 vào giữa năm nay, bà Sarah Nguyen - Giám đốc Marketing và Tăng trưởng Shopee Việt Nam, cho biết Shopee Mall sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của nền tảng với những cải tiến mới. Từ đó, tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy để các thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, thuận tiện và thú vị cho người dùng.