Kiên Giang sẽ khai giảng năm học mới vào ngày 5-9

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 1-9 là ngày tựu trường, ngày thực học là ngày 6-9, riêng đối với lớp 1 sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 23-8.

Theo khung kế hoạch thời gian của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 1-9 là ngày tựu trường và ngày thực học là ngày 6-9. Ảnh: CHÂU ANH

UBND tỉnh cũng yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học phối hợp với hệ thống chính trị địa phương tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 vào ngày 5-9. Tuy nhiên, các trường ở vùng khó khăn, biên giới, hải đảo có thể tổ chức khai giảng trong các ngày từ ngày 3-9 đến 5-9.

Theo Quyết định, UBND tỉnh cũng quy định ngày kết thúc học kỳ I trước ngày 16-1-2022, ngày kết thúc học kỳ II trước ngày 25-5-2022 và ngày kết thúc năm học trước ngày 31-5-2022.

“Tất cả các ngành học, cấp học nghỉ tết Nguyên đán một tuần, căn cứ thông báo của UBND tỉnh Kiên Giang về nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo cụ thể sau. Cán bộ, giáo viên, học sinh là người dân tộc Khmer được nghỉ tết Chol Chnam Thmay một ngày” – Quyết định thể hiện.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã có văn bản hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các trường tiểu học, trường THCS có lớp tiểu học thực hiện công tác huy động trẻ vào lớp 1.

Cụ thể, Sở đề nghị các trường tiếp nhận thông tin đăng ký nhập học của học sinh lớp 1 từ ngày 16 đến 21-8 bằng hình thức trực tiếp hoặc qua môi trường internet. Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở khuyến khích những đơn vị có thể ứng dụng công nghệ thông tin để huy động học sinh đăng ký nhập học theo hình thức qua internet, như: phần mềm chuyên biệt hoặc Zalo và các ứng dụng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm