TP.HCM dự kiến khai giảng vào giữa tháng 9

Thông tin trên được ông  Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 12-8.

Học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới năm học 2020-2021. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ông Hiếu cho biết, Sở đã có tờ trình về kế hoạch năm học 2021-2022 gửi UBND TP. Trong đó, dự kiến năm học mới sẽ được khai giảng vào giữa tháng 9, chậm hơn 2 tuần so với khung kế hoạch Bộ GD&ĐT ban hành. Bởi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã xây dựng nhiều kịch bản, phương án về kế hoạch giảng dạy năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và phù hợp với điều kiện dịch COVID-19.

Đối với bậc tiểu học, phương án dạy học trực tuyến sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, cân nhắc giảm yêu cầu cần đạt phù hợp theo từng khối lớp.

Một trong những khó khăn được Sở GD&ĐT nêu ra, hiện nay hầu hết trường học của TP đều được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị COVID-19 theo quy định của TP. Hiện ngành GD&ĐT đang phối hợp với ngành y tế rà soát, thống kê tình hình cũng như thời gian giao trả lại các trường để tiến hành khử khuẩn trường học, chuẩn bị cho năm học mới.

TP.HCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19. Do dịch, nhiều kỳ thi phải hoãn và thay bằng phương án xét tuyển. Đến thời điểm này, việc xét tuyển vào lớp 10 đã hoàn thành. Dự kiến ngày 20-8, công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Tuyển sinh đầu cấp tại các quận, huyện dự kiến hoàn tất trước 19-8.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tận dụng thời gian vàng để dạy học trưc tiếp nếu dịch được kiểm soát.

Trước đó, ngày 4-8, Bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học. Theo đó học sinh tựu trường sớm nhất ngày 1-9, riêng học sinh lớp 1 sớm nhất ngày 23-8. Tổ chức khai giảng 5-9. 

Đến thời điểm này đã có nhiều địa phương quyết định kế hoạch năm học theo khung kế hoạch Bộ đã ban hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm