Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chính thức hủy thi đánh giá năng lực chuyên biệt

Ngày 25-8, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã chính thức có thông báo về việc hủy Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt phục vụ xét tuyển đại học năm 2021 của trường.

Theo trường, việc hủy kỳ thi này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho thí sinh trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, TP.HCM và các tỉnh lân cận đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhằm từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Cùng với việc hủy kỳ thi, trường sẽ điều chuyển chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành học có sử dụng phương thức xét tuyển bằng Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sang phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Do đó, các thí sinh chú ý điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp theo thời gian quy định Bộ GD&ĐT (từ 29-8 đến 5-9) bằng phương thức trực tuyến tại trang http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Đồng thời, trường sẽ tiến hành các thủ tục hoàn trả lệ phí dự thi cho các thí sinh đã thanh toán trong thời gian mở hệ thống đăng ký (từ ngày 17-5 đến ngày 30-6).

Thủ tục hoàn trả lệ phí thi đã được gửi đến các thí sinh qua thư điện tử và tin nhắn cá nhân. Thí sinh vui lòng thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn trước ngày 9-9. Nhà trường sẽ không giải quyết các trường hợp thí sinh thực hiện thủ tục trễ hạn hoặc cung cấp thông tin không chính xác.

Trường sẽ tiến hành xác minh và hoàn trả lệ phí cho thí sinh theo các thông tin đăng ký từ hệ thống từ ngày 16-9 đến ngày 30-9.

Được biết, đây là năm đầu tiên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức kỳ thi này nhằm đưa vào sử dụng để xét tuyển theo theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm