UBND TP.HCM đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh thi đợt 2

Theo đó, xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại Tờ trình ngày 20-7, UBND TP kiến nghị Bộ GD&ĐT một số vấn đề liên quan đến thí sinh đủ điều kiện tham gia thi đợt 2.

dịch bệnh phức tạp nhưng TP.HCM đã quyết tâm tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp diễn ra ngày 6 đến ngày 8 -7 với tỉ lệ dự thi đạt 96,25%.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Hiện, TP có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi đợt 2. Tuy nhiên, dịch diễn biến phức tạp, TP đã thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9-7 và đang tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp siết chặt hơn nữa cho đến hết ngày 1-8.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường, số ca mắc mới mỗi ngày trên 3.000 ca, do đó việc tổ chức thi đợt 2 khó có thể thực hiện, không tạo được tâm lý an tâm cho phụ huynh và cả thí sinh…

Để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2, UBND TP đề xuất Bộ GD&ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

Căn cứ khoản 1 Điều 37, Thông tư số 15 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT có quy định cụ thể về việc xét đặc cách cho trường hợp đặc biệt gồm “trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi”.

Do vậy, các trường hợp thi đợt 2 có thể căn cứ theo điều kiện đặc biệt của toàn TP.HCM để xem xét đặc cách. Đối tượng là các thí sinh đăng ký thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP.HCM chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 (trừ các thí sinh đã bi đình chỉ thi hoặc hủy bỏ bài thi) và có đăng ký thi đợt 2. Hồ sơ theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP đề xuất đảm bảo quyền lợi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng cho các thí sinh được xét đặc cách trong đợt 2. Cụ thể, UBND TP đề nghị Bộ GD&ĐT yêu cầu Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường Đại học, các trường có tuyển sinh trình độ Cao đẳng ngành giáo dục mầm non triển khai bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực, sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đối với các thí sinh được xét đặc cách trong đợt thi 2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm