Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông

Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông

(PLO)- Thời gian qua, nhiều biện pháp đã được TP Hà Nội triển khai nhằm chống ùn tắc tại các nút giao thông có lưu lượng phương tiện đi lại lớn.
Ghi nhận tại tuyến đường Hồ Tùng Mậu (đoạn ngã tư Mai Dịch) đây là một trong những tuyến đường thuộc cửa ngõ Thủ đô, vào lúc bình thường, giao thông đi lại khá thông thoáng. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm giao thông đi lại qua khu vực ngã tư này rất vất vả vì là một trong 35 điểm ùn tắc giao thông.

Ghi nhận tại tuyến đường Hồ Tùng Mậu (đoạn ngã tư Mai Dịch) đây là một trong những tuyến đường thuộc cửa ngõ Thủ đô, vào lúc bình thường, giao thông đi lại khá thông thoáng. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm giao thông đi lại qua khu vực ngã tư này rất vất vả vì là một trong 35 điểm ùn tắc giao thông.

TP Hà Nội cho biết, trong thời gian tới sẽ có phương án phân luồng giao thông chi tiết khi chủ đầu tư cung cấp hồ sơ phương án và biện pháp thi công.

TP Hà Nội cho biết, trong thời gian tới sẽ có phương án phân luồng giao thông chi tiết khi chủ đầu tư cung cấp hồ sơ phương án và biện pháp thi công.

Ngày 28-11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội chính thức thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Mễ Trì – Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Dù vậy, trong những ngày đầu mới triển khai thí điểm, nhiều người dân chưa quen, nên vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Thời gian trước, chỉ trong vài tháng đường Nguyễn Trãi, đoạn từ nút giao Nguyễn Xiển tới Ngã Tư Sở đã thực hiện nhiều giải pháp, nhưng vào giờ cao điểm đoạn đường vẫn ùn tắc kéo dài. Về giải pháp lâu dài, Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông...

Thời gian trước, chỉ trong vài tháng đường Nguyễn Trãi, đoạn từ nút giao Nguyễn Xiển tới Ngã Tư Sở đã thực hiện nhiều giải pháp, nhưng vào giờ cao điểm đoạn đường vẫn ùn tắc kéo dài. Về giải pháp lâu dài, Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông...

Trên đường Nguyễn Xiển, mới đây Sở GTVT Hà Nội đề xuất xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến ngã tư Nguyễn Xiển – tuyến đường số 1 để hạn chế ùn tắc.

Trên đường Nguyễn Xiển, mới đây Sở GTVT Hà Nội đề xuất xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến ngã tư Nguyễn Xiển – tuyến đường số 1 để hạn chế ùn tắc.

Theo quan sát, hiện nay dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển vẫn còn rất rộng, trong khi lưu lượng tham gia giao thông ở đây rất lớn.

Theo quan sát, hiện nay dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển vẫn còn rất rộng, trong khi lưu lượng tham gia giao thông ở đây rất lớn.

Ngoài việc đề xuất xén dải phân cách, Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ tổ chức phương án phân luồng từ xa cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (từ vị trí lối lên đường Vành đai 3 trên cao) hướng Khuất Duy Tiến đi Linh Đàm vào giờ cao điểm (sáng 6-9h; chiều 16-19h30), xe buýt được phép hoạt động và sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Ngoài việc đề xuất xén dải phân cách, Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ tổ chức phương án phân luồng từ xa cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (từ vị trí lối lên đường Vành đai 3 trên cao) hướng Khuất Duy Tiến đi Linh Đàm vào giờ cao điểm (sáng 6-9h; chiều 16-19h30), xe buýt được phép hoạt động và sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Đọc thêm