Hà Nội đề xuất xén vỉa hè, dải phân cách để giảm ùn tắc giao thông

(PLO)- Sở GTVT Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm như xén vỉa hè và dải phân cách, mở rộng tối đa mặt đường, tạo các nhánh rẽ phải liên tục để giảm bớt lưu lượng phương tiện dừng chờ. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-11, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phi Thường có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn và nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2022. Trong đó, nêu rõ, hiện nay TP có 35 điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, chủ yếu trong khu vực nội thành.

Về giải pháp xoá bỏ các điểm ùn tắc, theo báo cáo của Sở GTVT, đơn vị này sẽ phối hợp với công an và UBND các quận, huyện rà soát các vị trí giao cắt gây xung đột, để bố trí các lực lượng hướng dẫn giao thông, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngành giao thông vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải, xử lý tình trạng các phương tiện cố tình đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi xe lên vỉa hè.

Tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội ngày càng nghiêm trọng .Ảnh: PHI HÙNG

Tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội ngày càng nghiêm trọng .Ảnh: PHI HÙNG

Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất giải pháp xén vỉa hè và dải phân cách, mở rộng tối đa mặt đường, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện. Đồng thời xén mở rộng các nút giao, tạo các nhánh rẽ phải liên tục để giảm bớt lưu lượng phương tiện dừng chờ tại nút.

Liên quan đến việc phân luồng giao thông tại các dự án đang triển khai, theo báo cáo, thời gian qua Sở GTVT đã phối hợp với Công an TP, các quận, huyện tổ chức phân luồng giao thông hợp lý nhất để phục vụ thi công các dự án.

Trong quá trình thi công, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên phối hợp với các chủ đầu tổ chức giao thông theo tiến độ của dự án, phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội sẽ thường xuyên rà soát các bất cập trong tổ chức giao thông, nghiên cứu tổ chức giao thông hợp lý hạn chế xung đột. Từ đó đưa ra phương án điều chỉnh chu kỳ đèn, điều chỉnh hạ tầng nút giao, điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm