Qua đó, theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, giá xăng Jet A1 hiện nay giảm khoảng 4,71% so với tháng 12-2014. Tuy nhiên, biến động tỷ giá cũng làm tăng chi phí có gốc ngoại tệ của các hãng hàng không gồm thuê mua tàu bay và chi phí nhân công người nước ngoài...
Với những tác động tăng giảm chi phí như vậy, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện điều chỉnh giảm mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng vé phổ thông theo 5 nhóm cự ly vận chuyển, trung bình giảm khoảng 4%.
Cục Hàng không Việt Nam quy định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển theo 5 nhóm cự ly vận chuyển, đó là:
Nhóm | Khoảng cách | Mức tối đa (đồng/vé một chiều) |
I | Dưới 500km | |
1. | Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội | 1.600.000 |
2. | Nhóm đường bay khác dưới 500km | 1.700.000 |
II | Từ 500km - dưới 850km | 2.200.000 |
II | Từ 850km - dưới 1.000km | 2.790.000 |
IV | Từ 1.000km - dưới 1.280 km | 3.200.000 |
V | Từ 1.280 km trở lên | 3.750.000 |
Mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa như trên có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2015.
Các hãng hàng không phải xây dựng mức giá đảm bảo mức giá vé cộng với các khoản phụ thu bán vé không được vượt mức giá tối đa theo hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam. Đồng thời, thực hiện đầy đủ kê khai, công bố công khai giá theo quy định tại Thông tư số 36 của Bộ trưởng Bộ GTVT về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.