16 tấn nước mắm, tương ớt... lên đường sang Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods) cho biết vừa hoàn tất các thủ tục xuất khẩu lô hàng 16 tấn gồm các sản phẩm là nước mắm truyền thống Bless Mami (40 độ đạm), Hảo Hạng (60 độ đạm), tương ớt Youmi, nước uống năng lượng Squid, nước sâm bổ lượng New Hope và cà phê hòa tan Factory cho một đối tác tại thị trường Mỹ.

Khởi hành từ cảng Vũng Tàu ngày 17-3, dự kiến lô hàng sẽ đến cảng Long Beach, Mỹ ngày 10-4.

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Foods cho biết, lô hàng xuất khẩu này được sản xuất thông qua chuỗi giá trị của công ty. Quy trình lựa chọn nguyên liệu, sản xuất và thu hoạch được kiểm soát chặt chẽ từ đầu ra đến tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe của thị trường Mỹ.

Sản phẩm nước mắm Bless Mami bán rất chạy trên Amazon. ẢNH: H.MINH 

Theo ông Linh, kể từ Tết Nguyên đán đến nay, đây là lần đầu tiên lượng lớn sản phẩm, nông sản do công ty sản xuất có cơ hội tiếp cận và mở rộng tại thị trường Mỹ.

Đây cũng là lô hàng đầu tiên công ty bán cho một đối tác có hệ thống phân phối rộng khắp thị trường Mỹ, trong đó có nhiều siêu thị, các chợ do người Việt sở hữu ở bang California và một số bang khác.

"Dự kiến trong tháng 4 một lô hàng 28 tấn gồm các sản phẩm nông sản, gia vị chủ lực của chúng tôi, đặc biệt hai sản phẩm đáng tự hào của thương hiệu nông sản gia vị Việt là gạo Phúc Lộc và nước chấm thơm Youmi tiếp tục xuất khẩu đến Mỹ” - ông Linh nói.

Theo Bộ Công Thương, trong hai tháng đầu năm 2022, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 16,83 tỉ USD. Việt Nam xuất siêu sang M đạt 14,83 tỉ USD, nhập khẩu từ Mỹ ước đạt 2 tỉ USD.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 19,7 tỉ USD, nhập siêu từ Trung Quốc đạt 12,5 tỉ USD. Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt 5,04 tỉ USD, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với thị trường Nga trong hai tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất siêu 109,1 triệu USD; xuất khẩu đạt 555,3 triệu USD, chiếm 1,03% kim ngạch xuất khẩu cả nước; nhập khẩu đạt 446,2 triệu USD, chiếm 0,8% nhập khẩu cả nước.

Đối với thị trường Ukraine, Việt Nam xuất siêu 49,1 triệu USD; xuất khẩu đạt 57,5 triệu USD, chiếm 0,11% kim ngạch xuất khẩu cả nước; nhập khẩu đạt 8,4 triệu USD. 

Pacific Foods là đơn vị chuyên sản xuất kinh doanh và xuất khẩu gia vị và nông sản. Năm 2021, công ty này đã xuất khẩu vải thiều đầu tiên của Việt Nam sang EU để hưởng ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu...

Đặc biệt, nước mắm Bless Mami đang giữ vị trí Tốp 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon với hơn 18.000 sản phẩm bán ra mỗi tháng. 

T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm