Giá xăng trong nước 'mệt' vì giá dầu thế giới tiếp tục tăng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Giá xăng trong nước 'mệt' vì giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Phiên giao dịch hôm nay (19-3), giá dầu Brent chạm mốc 108 USD/thùng, dầu WTI (104,7 USD) và dầu OPEC là 105 USD.

Theo các chuyên gia, những kỳ vọng về cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã không có một thoả thuận tiến triển nào khiến cho giá dầu tiếp tục tăng.

Trả lời Hãng tin CNBC, ông Stephen Brennock, chuyên gia phân tích dầu của Hãng nghiên cứu thị trường PVM cho biết, xung đột Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu giảm nhiệt càng đẩy giá dầu biến động mạnh.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại có thể tồi tệ hơn trong những tuần sắp tới. Vì nguồn cung 3 triệu thùng dầu mỗi ngày vốn do Nga cung cấp bị đứt đoạn, kèm theo là các lệnh trừng phạt đến từ phương Tây và Mỹ.

Ngoài ra, sản lượng dầu từ nhóm nhà sản xuất OPEC vẫn duy trì mục tiêu thấp. Các nhà sản xuất dầu của Mỹ cũng đã cho thấy sự hạn chế về nguồn cung dầu một cách đáng kể.

Ngày 21-3 đến, giá xăng Việt Nam bước vào chu kỳ điều chỉnh tiếp theo. Với các dự báo giá dầu thô toàn cầu vẫn duy trì ở mức cao thì giá xăng Việt sẽ khó giảm trong kỳ điều chỉnh này.

Do đó, để giá xăng giảm chỉ còn trông chờ vào giảm 2.000 đồng thuế bảo vệ môi trường có thể thực hiện sớm trong kỳ điều chỉnh 21-3 như các cơ quan quản lý nhà nước đã đề xuất.

CNBC, Reuters, Oil Prices

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm