Một công ty dự tính cắt giảm 6.000 người lao động

Nguồn tin từ Công ty TNHH Pouyen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) vốn đầu tư Đài Loan cho hay, công ty đang tính toán để cắt giảm khoảng 6.000 lao động. Hiện công ty này có quy mô sử dụng lao động lớn nhất tại TP.HCM với khoảng 62.000 công nhân.

Về lý do cắt giảm số lượng công nhân lớn như vậy, vị đại diện công ty cho biết, do thời gian qua ảnh hưởng dịch bệnh nên đơn hàng vị đứt từ các thị trường châu Âu và Mỹ. Điều này khiến một số chuyền sản xuất không có việc để làm dù thời gian qua công ty đã có nhiều giải pháp để giữ chân người lao động.

Công ty Pouyen Việt Nam dự tính sẽ cắt giảm 6.000 lao động đối với các bộ phận thiếu nguyên liệu sản xuất. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Công ty TNHH Pouyen Việt Nam chia sẻ, hiện chưa có quyết định chính thức về việc cắt giảm 6.000 công nhân, vì còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, không loại trừ khả năng khi công ty có khách hàng đặt hàng trở lại thì sẽ cân nhắc lại số lượng lao động cắt giảm với số lượng thấp hơn dự kiến. 

Đáng chú ý, nguồn tin này bật mí dù chưa có phương án chính thức, tuy nhiên công ty đã trù liệu phương án tài chính để giải quyết chế độ tốt nhất cho số lao động cắt giảm.

“Công ty đã chuẩn bị các phương án và các nguồn lực để đảm bảo các chế độ cho người lao động bị cắt giảm”, nguồn tin này nói. 

Trước đó, cũng do đứt đơn hàng nên Công ty Cổ phần Giày da Huê Phong (quận Gò Vấp, TP. HCM) đã cắt giảm hơn 2.200 công nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm