Cảnh báo mạng lưới đa cấp không phép bán hàng Trung Quốc

Theo đó, qua tiếp nhận phản ánh, một số tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo để giới thiệu về nhiều loại sản phẩm từ hóa, mỹ phẩm và quần áo, phụ kiện… từ Trung Quốc mang tên Greenleaf (Lá xanh).

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân này còn mời chào người dân mua hàng và mở một tài khoản (ID) trên trang web greenleafgroup.cn có máy chủ đặt tại nước ngoài để cùng tham gia xây dựng mạng lưới kinh doanh theo chương trình trả thưởng rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, Cục CT&BVNTD khẳng định chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho tổ chức nêu trên. Do vậy, để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, người dân không tham gia giới thiệu, phát triển mạng lưới kinh doanh của các tổ chức, cá nhân liên quan Greenleaf hay greenleafgroup nêu trên.

“Tổ chức, cá nhân nào tham gia hoặc tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỉ đồng hoặc năm năm tù giam” - đại diện Cục CT&BVNTD nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.