Trái cây Thái tiếp tục thống lĩnh thị trường Việt Nam

Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 118 triệu USD, tăng 35% và mặt hàng quả đạt 507 triệu USD, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, lượng rau quả nhập từ Thái Lan chiếm tới 58% thị phần. Rau quả Trung Quốc tụt xuống thứ hai, chỉ chiếm 16% thị phần rau quả nhập khẩu của Việt Nam.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh rau quả, trái cây Thái Lan đang được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng về chất lượng và độ an toàn. Do có thông tin một số rau quả nhập từ Trung Quốc nhiễm độc, nhiều doanh nghiệp giảm nhập khẩu rau quả của Trung Quốc và quay sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar...

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho hay hiện có khá nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và Thái Lan đứng ra nhập khẩu chính ngạch, cung cấp các đơn hàng rau quả vào tận các kênh bán lẻ, cửa hàng bán buôn, chợ truyền thống. Như tập đoàn bán lẻ Thái Lan Berli Jucker (BJC) sau khi mua lại hệ thống siêu thị Metro Việt Nam đã giúp một lượng lớn rau quả (và hàng tiêu dùng) từ Thái Lan nhập khẩu tăng mạnh vào thị trường Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm