Vải thiều rộng đường sang Nhật, táo Nhật thông thoáng về VN

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo từ ngày 15-12-2019, điều kiện kiểm dịch táo Nhật Bản vào Việt Nam đã có thay đổi, theo đó táo Nhật có thể xuất từ Nhật Bản vào Việt Nam thuận lợi hơn.

Đại sứ quán Nhật bình luận đây là thời điểm người dân có thể được thưởng thức hương vị táo Nhật ngay tại Việt Nam.

Chiều ngược lại, từ ngày 15-12-2019, quả vải tươi Việt Nam đã được cho phép nhập khẩu vào Nhật Bản.

Giám đốc điều hành một công ty xuất nhập khẩu hàng củ quả tươi tại TP.HCM cho biết thời gian qua trên thị trường xuất hiện táo từ Nhật Bản nhưng nguồn cung không lớn.

Táo Aomori của Nhật bán tại các siêu thị của Việt Nam.

Vị giám đốc này phân tích việc hai loại quả tươi này xâm nhập sang thị trường của nhau còn hạn chế chủ yếu do hàng rào kiểm dịch các chất có hại trên trái cây rất khắt khe. "Việc nới lỏng khâu kiểm dịch sẽ giúp táo Nhật thông thoáng hơn vào Việt Nam và vải thiểu cũng rộng đường sang Nhật Bản" - vị giám đốc nhận xét.  

Tại TP.HCM hiện có bán táo Aomori của Nhật với hai màu đỏ và vàng. Loại  táo này có hương thơm tự nhiên đặc trưng so các loại táo khác trên thị trường.

Trước đó, phía Nhật đã đưa vào thị trường Việt Nam quả lê vàng Hosui tỉnh Ibaraki. Loại lê này có trọng lượng khủng từ 250 đến 300 g/trái, to gấp ba so với quả lê thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm