Xuất hiện loài hoa đẹp, độc lạ để chưng tết ở TP.HCM

Những ngày cận tết Nhâm dần 2022, tuyến đường Phạm Văn Đồng trải dài đến Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) đã có rất nhiều loài hoa được trưng bán tết như mai, cúc, mào gà, vạn thọ... Trong đó có hoa Thiên Phúc (hay còn gọi cây Pháo Bông), có xuất xứ từ Thái Lan.

Loài hoa này đã được bày bán tại TP.HCM vài năm trở lại đây, được nhiều người ưa chuộng. Hoa Thiên Phúc được anh Võ Trường Hận (43 tuổi) và người con là Võ Tuấn Kiệt (19 tuổi) chở từ Nha Trang vào TP.HCM bán tết.

Anh Hận cho biết vận chuyển vào TP hai xe hoa, tổng cộng 260 cây. Một tuần qua anh đã bán được khoảng 100 cây cả sỉ và lẻ. Anh thuê mặt bằng để bán hoa đến 29 tết, giá thuê tổng cộng là 10 triệu đồng.

hoa-la-tphcm-1

Cây hoa Thiên Phúc có giá dao động từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng/cây. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

hoa-la-tphcm-2

Hoa Thiên Phúc lạ mắt nên lọt vào danh sách cây cảnh chưng tết năm nay của nhiều người dân. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

Theo anh Hận, khách mua hoa đa số vì thấy cây lạ, lại giống pháo bông, đặc biệt nếu biết chăm sóc có thể trưng được nhiều cái tết. Những năm trước nhà anh Hận chỉ bỏ sỉ hoa tại vườn. Năm nay vì dịch bệnh, thương lái không đến vườn lấy sỉ. Vì thế anh và con trai phải chở vào TP.HCM bán lẻ để hoa không nằm bãi.

Đây là hoa do chính tay gia đình anh Hận trồng từ tháng 11 năm ngoái. Giá mỗi cây dao động từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng, nếu bỏ sỉ giá chỉ từ 800.000 đến 900.000 đồng.

Anh Hận cho biết giá hoa sỉ năm nay cũng tương đương với giá mọi năm, không chênh lệch nhiều. Anh Hận cùng con trai bán hoa cả ngày, tối phải thức canh hoa đến 1 - 2 giờ sáng và ngủ ngay tại chỗ bán hoa.

hoa-la-tphcm-3

Anh Hận chở hoa Thiên Phúc vào TP.HCM bán cho biết, những năm trước chỉ bỏ sỉ hoa tại vườn nhưng năm nay thương lái không đến vườn nên đành phải chở đến TP.HCM bán. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

hoa-la-tphcm-4

Giá sỉ cũng như giá bán năm nay của loài hoa này tương đương với năm ngoái. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

Theo như lời anh Hận kể, đây lần đầu hai ba con anh Hận phải chở hoa vào TP.HCM bán. Vì khách mua chưa đông nên anh phải chở hoa đến các vựa cây kiểng để chào hàng bỏ sỉ.

Nếu chủ vựa đồng ý mua, họ sẽ đem xe bán tải đến địa điểm để chở hoa về bán. Anh Hận mong sắp tới bán đắt khách hơn để được về sớm ăn tết.

Nếu đến tết mà vẫn còn từ 30 đến 40 cây trở lên thì anh sẽ vận chuyển về lại Nha Trang để chăm sóc và tết năm sau bán tiếp. Nếu còn tầm vài cây anh sẽ chở lên chùa để cúng dường.

hoa-la-tphcm-5

Những chậu hoa này đã xuất hiện hơn một tuần trên đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức). Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

hoa-la-tphcm-6
hoa-la-tphcm-7

Bên cạnh đó, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng người bán đã chưng rất nhiều loại hoa dọc tuyến đường này. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

hoa-la-tphcm-8

Nào là mào gà, mâm xôi, hoa mai... Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

hoa-la-tphcm-9

Nhiều loại hoa cùng khoe sắc. Người bán nơi đây kỳ vọng những ngày tới sức mua hoa sẽ tăng lên. Ảnh: THẢO PHƯƠNG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm