Estrema Fulminea là một siêu xe điện 2.040 mã lực do Công ty Automobili Estrema sản xuất và Gianfranco Pizzuto là người sáng lập.
Pagani tung ra siêu xe điện khiến đối thủ phải chú ý. Ảnh: Hotcars. |
Estrema Fulminea là một trong những chiếc xe sẽ có thể đưa thế giới xe hơi, xe điện và siêu xe thành cơn bão.
Estrema Fulminea được thiết kế bề ngoài nổi bật, hiện được thiết kế với màu xanh dương đậm, công suất cao hơn rất nhiều so với mức hiệu suất của hypercar. Đây có thể là một đối thủ lớn đối với những chiếc như Evija và những ông vua siêu xe điện của Rimac.
Estrema Fulminea có một số điểm tương đồng thú vị giữa Pizzuto và Horatio Pagani. Ảnh: Hotcars. |
Estrema Fulminea có một số điểm tương đồng thú vị giữa Pizzuto và Horatio Pagani. Gianfranco Pizzuto trước đây đã từng làm việc tại Lamborghini, trước khi quyết định tự mình kinh doanh và tiếp nhận công ty cũ của mình. Ông đã từng làm trong các nhà sản xuất của Ý như Ferrari và Maserati.
Lúc đó, ông đã từng thiết kế ra chiếc siêu xe Zonda gây chấn động. Từ đó chiếc siêu xe thứ hai tên Huyara ra đời, đây là hai chiếc siêu xe tốt nhất thế giới.
Fulminea tạo ra công suất đáng kinh ngạc 2.040 mã lực. Ảnh: Hotcars. |
Fulminea như là một cỗ máy đặt riêng và nó chạy bằng điện thậm chí còn phức tạp hơn. Fulminea sử dụng một số công nghệ pin phức tạp nhất trong thế giới ô tô. Bộ pin của Fulminea là loại hybrid, tất cả chiếc xe đều được trang bị một pin 100 kWh.
Loại pin đó cho phép Fulminea tạo ra công suất đáng kinh ngạc 2.040 mã lực, chiếc xe tăng tốc từ 0-200 dặm/giờ (tương đương 320km/h) chỉ trong 10 giây.
Tuy nhiên, Fulminea không hẳn là một chiếc xe nhẹ, chỉ nặng 3.300 lbs, nhưng so với rất nhiều chiếc xe khác thì đây là chiếc xe tương đối nhẹ.
Chiếc xe có vẻ ngoài phù hợp hấp dẫn, bắt mắt, đặc biệt là ở phía sau. Chiếc xe có các bề mặt tròn mang dấu ấn của những năm 1960 về trước.
Chiếc xe được thiết kế các đường răng cưa của đèn hậu. Ảnh: Hotcars. |
Phía mặt bên của chiếc xe được thiết kế các đường nét nhìn gần giống như tia chớp và phía sau thì đơn giản hơn.
Xe được thiết kế các đường răng cưa của đèn hậu, vây cá mập ở trung tâm và cánh gạt lớn phía sau bánh cộng với bộ khuếch tán lớn.
Phần sau của chiếc xe là một trong những phần đuôi ấn tượng nhất mà chúng ta đã thấy trong ngành công nghiệp ô tô trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, về tổng thể chiếc xe này như có hai nhân cách bởi nó khá sắc nét ở phía trước, còn phía sau thì duyên dáng và tao nhã.