Do ngân sách hạn hẹp, Nhà nước không thể đầu tư làm hết được nên phải đưa ra phương thức Nhà nước - nhà đầu tư cùng làm. Sau khi hoàn thành thì nhà đầu tư phải thu phí phương tiện để hoàn vốn” - tại buổi họp báo chiều 2-4 của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giải thích lý do khiến tới đây trên QL 1A sẽ dày đặc trạm thu phí BOT với mức phí cao.
Cũng theo ông Trường, chiều dài toàn tuyến QL 1A là 1.700 km, dự kiến sẽ có tổng cộng 21 trạm thu phí BOT. Mức phí thu cao nhất gấp 3,5 lần so với mức thu hiện hành. Thời gian bắt đầu thu dự kiến từ năm 2016.
THÀNH VĂN