Thông tin từ đại diện TikTok Việt Nam, từ ngày 11-12 đến tối 15-12, đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành được tổ chức. Đây là các phiên livestreamnằm trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành".
Kết quả của các buổi livestream đã mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng cho các tiểu thương tại chợ Bến Thành, với 18.200 đơn hàng được bán ra, tiếp cận 81,6 triệu người.
Bên cạnh đó, hashtag #chobenthanh của chiến dịch đã có 122 video được đăng, tăng trưởng 100 triệu lượt views trong 3 ngày; dự kiến đạt mốc 200 triệu lượt view sau 1 tuần vận hành chiến dịch.
Hashtag #hochiminhcity từ ngày 11-15/12 đã có 626 video được đăng tải đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình, tiếp cận gần 189 triệu view, 470 ngàn lượt like và hơn 22 ngàn lượt chia sẻ.
Cô Ngọc Châu, tiểu thương sạp Mứt kẹo Ngọc Châu cho biết, trong phiên livestream cùng KOC Ba Thức Food vào tối 15-12 vừa qua, cô đã có sự bùng nổ trong doanh thu, khi chỉ trong 5 phút sạp cô đã bán được 94 đơn hàng.
"Với số lượng đơn hàng bùng nổ đã khiến tôi phải lập tức gọi cho bộ phận vận hành để kiểm đếm số lượng hàng tồn. Tuy nhiên tôi phải quyết định dừng bán vì không đủ hàng để đáp ứng"- cô Châu chia sẻ.
Cũng theo cô Ngọc Châu, đây là lần đầu tiên cô được trải nghiệm với cách thức bán hàng trực tuyến, trong thời gian tới cô Châu sẽ học hỏi và áp dụng hình thức livestream vào bán hàng.
Chia sẻ bên lề sự kiện, Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam cho biết, trong tương lai đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp cùng sở ban ngành và các tiểu thương tại nhiều chợ truyền thống khác để hỗ trợ chuyển đổi số trong kinh doanh.