Trước đó, đoàn tàu đầu tiên trong số 13 đoàn tàu đã vận chuyển đến cảng Hải Phòng ngày 12/2.
Khoảng 2 giờ sáng tối qua Lô tàu gồm 4 đầu máy, toa xe phủ bạt, được 4 chiếc xe đầu kéo vận chuyển về tới Hà Nội.
12 đoàn tàu còn lại, sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng.
Những toa tàu di chuyển vào nội thành Hà Nội qua đường quốc lộ 1A cũ sau đó rẽ vào đường Phan Trọng Tuệ để tới khu tập kêt tại đường Văn Phú (Hà Đông - Hà Nội).
Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m.
Riêng Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy
Trước đó, theo Ban Quản lý dự án đường sắt, đến thời điểm này dự án đã hoàn thành 90% khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu...
Bao gồm kết cấu cầu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu depot, đường ray...
Đến ngày 31-3 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu depot; ngày 1-9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ ngày 1-10.
Thời gian chạy thử kéo dài 3-6 tháng (phụ thuộc vào kết quả chạy thử) trước khi đưa vào vận hành khai thác thương mại. Theo dự tính, mỗi đoàn tàu có bốn toa, sức chứa tối đa 1.326 người, phục vụ vận chuyển hành khách đô thị trục Cát Linh - Hà Đông .