Sáng 22-9, trao đổi với PLO về tình hình kinh doanh bánh trung thu, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết sản lượng bánh trung thu của hãng được coi là "cháy hàng" khi tăng hơn 60% so với cùng kỳ, vượt 10% theo kế hoạch.
"Năm nay đến cuối vụ trung thu chúng tôi đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc; gần 2.900 đơn hàng bánh trung thu từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài..." - ông Nguyên nói. Cũng theo vị này, đối với các điểm bán lẻ, doanh số từ đầu vụ tới nay rất khả quan.
Không chỉ thương hiệu KIDO, đối với kênh phân phối B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp- tức kênh đặt hàng cho doanh nghiệp, cơ quan...), ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, cũng nhìn nhận tới thời điểm hiện tại, các hãng như Kinh Đô, Như Lan, Hỷ Lâm Môn... cũng đang trong tình trạng thiếu hàng để giao.
"Riêng đối với thương hiệu Kinh Đô, từ trước lễ 2-9, chúng tôi đã không đủ hàng để giao cho khách. Phía nhà máy cũng báo hết hàng ở nhiều mã, do kênh bán lẻ đi hàng chậm nên họ phải dừng sản xuất để giải quyết hết mã bánh đó trên thị trường, do đó khi có đơn hàng từ doanh nghiệp, chúng tôi phải ghép nhiều mã bánh khác nhau mới đủ hàng giao cho khách" - ông Hệ nói.
Trái ngược lại với kênh sỉ - B2B, ông Hệ cho biết, dường như các quầy bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đi hàng khá chậm, nhiều mã bánh ở kênh sỉ đã hết hàng nhưng các quầy bán lẻ vẫn còn khá nhiều.
Khảo sát trên thị trường, hầu hết các điểm bán lẻ bánh trung thu đang chạy đua giảm giá "mua 1 tặng 3 được 4", "mua 1 tặng 2" hoặc "1 một hộp được 3 hộp" (tuy nhiên chỉ áp dụng đối với những thương hiệu nhỏ lẻ).
"Khi khuyến mãi nhiều, sức mua mới dần tăng. Kỳ vọng tới hết mùa trung thu, chúng tôi sẽ đẩy được hết hàng, để không bị tồn bánh"- anh Thương chủ quầy bánh trên đường Phan Huy Ích nói.