Mua vàng thần tài: Nơi đông nghịt, chốn vắng hoe

Ngay từ sáng sớm 25-1, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đã xếp hàng tại các tiệm vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để mua vàng ngày vía thần tài. Tuy nhiên, đối lập với một số tiệm khách hàng đông đúc, chen lấn để tới lượt mua thì một số tiệm lại vắng hoe khách.

Ghi nhận thực tế, tại 3 cửa hàng của doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông, tất cả đều chật cứng người. Hàng trăm người dân xếp hàng trước cửa tiệm để tới lượt được vào mua vàng.

Đối diện bên kia đường, tiệm vàng Phú Quý tỏ ra vắng khách hơn, dù lượng khách đến đây có tăng mạnh so với ngày thường nhưng dường như vẫn "lép vế" so với bên kia.

Tương tự, nằm sát bên cạnh, tiệm vàng Doji cũng vắng khách hơn so với Bảo Tín Minh Châu. Khi được hỏi vì sao có sự đối lập này, đa số người dân đi mua vàng cho biết họ đã quen mua từ một thương hiệu nhiều năm nay nên không muốn thay đổi.

Một số tiệm vàng ít tiếng tăm hơn thì lại càng vắng vẻ. Trong khi các cửa tiệm Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý,.... có lượng khách đến rất đông thì tiệm vàng trong ảnh lại không có vị khách nào. Dù tiệm này treo tấm bảng "Điểm bán vàng thần tài" rất to để thu hút khách hàng nhưng hiệu quả đem lại không cao.

Phía bên trong một tiệm vàng của Bảo Tín Minh Châu, dòng người xếp hàng chật kín chờ đến lượt mua.

Thậm chí nhân viên cửa tiệm phải cung cấp bánh, hoa quả và nước miễn phí để tiếp xúc khách hàng lúc chờ đợi.

Năm nay, các thương hiệu vàng nổi tiếng cũng đua nhau đưa ra các sản phẩm mới thu hút khách hàng. Trong ảnh là một miếng vàng in hình con chó của tiệm vàng Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông, được cho là mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong năm Mậu Tuất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

(PLO)- Các chợ dân sinh cần được hỗ trợ để chuyển mình theo hướng linh hoạt, hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa và tính cộng đồng vốn có.

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

PLO- Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true) thông qua con đường dài hạn: Tập trung phát triển vùng nguyên liệu và đàn bò sữa, thực hiện mô hình khép kín “từ đồng cỏ tới ly sữa”.

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

(PLO)- Chính phủ đề xuất mở rộng đối tượng giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đối với hàng hoá, dịch vụ phục vụ cho sản xuất kinh doanh như sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, xăng, dầu,...nhằm hỗ trợ tăng sức mua, kích cầu tiêu dùng, du lịch nội địa.