Đến nay ở Việt Nam, thử nghiệm nhiều nhất với loại hình mua sắm trực tuyến này là nhóm người trẻ tuổi và khá giả. Thương mại điện tử sẽ phát triển theo cấp số nhân khi mà thế hệ này sẽ vẫn duy trì hành vi của họ trong tương lai. “Chúng tôi dự đoán thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ tăng trưởng nhiều hơn gấp năm lần vào năm 2020” - đại diện Kantar Worldpanel chia sẻ.
Hiện lượng người dùng Internet sẽ tiếp tục gia tăng ở mọi quốc gia bao gồm cả Việt Nam, khi nhiều người tiếp cận với Internet dễ dàng hơn. Ước tính hơn một nửa dân số thế giới sẽ kết nối trực tuyến vào năm 2018 với 71% thông qua điện thoại thông minh. Đây là cơ hội cho loại hình mua sắm trực tuyến phát triển.