Theo kế hoạch, vào 0 giờ ngày 15-9, đầu số 0124 được chuyển đổi thành 084. Vào 0 giờ ngày 18-9, đầu số 0127 được chuyển đổi thành 081. Vào 0 giờ ngày 21-9, đầu số 0129 được chuyển đổi thành 082. Vào 0 giờ ngày 24-9, đầu số 0123 được chuyển đổi thành 083 và vào 0 giờ ngày 27-9, đầu số 0125 được chuyển đổi thành 085.
Năm đầu 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang 10 số trong năm đêm, tương ứng mỗi đêm sẽ thực hiện với một đầu số. VinaPhone cũng lưu ý khách hàng của mình: Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Không cần đến trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng có thể thông báo, đồng bộ danh bạ tại nhà.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… để không bị gián đoạn công việc.
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone, cho biết việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ. Vì vậy, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.
Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7-10-2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao nội mạng trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.