Ngày 11-9, VinaPhone cho hay đơn vị này sẽ hỗ trợ khách hàng trên mọi hạ tầng. Cụ thể, đối với việc đồng bộ danh bạ khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT. Không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại ... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.
Cũng trong thời gian này, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.
Theo quy định của Bộ TT&TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15-9-2018 và kết thúc vào ngày 7-10-2018.