Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam cho biết thương vụ này chỉ đơn thuần là mua lại nhà máy chứ không liên quan gì đến thương hiệu. Nhà máy bia Carlsberg tại Vũng Tàu có công suất 50 triệu lít/năm, hiện được sử dụng để sản xuất bia Tiger.
Nhà máy bia Carlsberg ở Vũng Tàu là liên doanh giữa Tập đoàn Carlsberg của Đan Mạch với Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Đến năm 2014, liên doanh này đã trở thành Công ty Carlsberg Việt Nam.
Theo dự báo của Euromonitor International, năm 2016 người Việt Nam sẽ tiêu thụ hơn 4,04 tỉ lít bia, so với mức 3,88 tỉ lít trong năm 2015. Đây là mức tiêu thụ lớn nhất trong khu vực. Vì vậy, với động thái của Heineken khi mua lại Nhà máy bia Carslberg cho thấy tham vọng mở rộng thị phần khi đang giữ vị trí thứ hai trên thị trường.