Nhiều đoàn khách du lịch xuất hành đầu năm Giáp Thìn

Nhiều đoàn khách du lịch xuất hành đầu năm Giáp Thìn

(PLO)- Trong buổi sáng đầu năm (tức mùng 1 tết), nhiều công ty lữ hành sẽ đón nhiều đoàn khách du lịch khởi hành du xuân trong và ngoài nước dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Nhiều công ty lữ hành đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. Theo đó, trong buổi sáng đầu năm (tức mùng 1 tết) sẽ có rất nhiều đoàn khách khởi hành du xuân trong và ngoài nước, phần lớn lượng khách du lịch theo nhóm gia đình.

Nhiều đoàn khách gia đình xuất hành đầu năm

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám Đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, trước Tết Giáp Thìn khoảng ba tháng, công ty đã tung ra hơn 100 sản phẩm du lịch nội địa và 200 sản phẩm du lịch nước ngoài. Mỗi sản phẩm đều được làm mới và thiết kế theo hướng đa trải nghiệm, kết hợp cùng điểm đến có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, công trình kiến trúc nổi bật, di tích lịch sử - văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

du-lich-1.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng khách du xuân mà Công ty Du lịch Vietravel phục vụ đạt khoảng 139.000 lượt khách, với tỉ lệ lấp đầy chỗ đã đạt đến hơn 92%.

Thị trường du lịch trọng điểm thu hút du khách nhiều nhất: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngoài ra còn có nhiều đoàn khách tham gia các hành trình tour du lịch đến những nước châu Âu, châu Úc, châu Mỹ.

Đối với thị trường du lịch trong nước, những địa điểm được du khách yêu thích như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Bình, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, miền Tây…

Theo ông Duy, biến động kinh tế toàn cầu vẫn đang diễn ra, mọi người đều có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Khách hàng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tour chất lượng, chi phí phải chăng với mong muốn cùng gia đình có một chuyến xuất hành du xuân đón tết trọn vẹn. Việc tham khảo thông tin sản phẩm, đặt tour cũng được du khách thực hiện sớm hơn mọi năm để bảo đảm có mức giá dịch vụ tốt và lịch trình khởi hành phù hợp.

du-lich-2.jpg

Khai thác sâu vào thị trường ngách

Về kế hoạch 2024, một số công ty ưu tiên đầu tư nghiên cứu sản phẩm, tận dụng tối đa các nguồn lực, đẩy mạnh tiếp thị và mở rộng thị trường thu hút khách du lịch.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, ngoài thị trường mục tiêu công ty khai thác sâu vào thị trường ngách – tour cao cấp, chú trọng đến sự tinh tế trong từng trải nghiệm tour với các dịch vụ chuẩn quốc tế 4-5 sao. Đồng thời, công ty tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch và các yếu tố thuận lợi từ chính sách nhập cảnh mới dành cho khách inbound (khách nước ngoài du lịch Việt Nam).

Khách du lịch quốc tế thưởng thức món ăn đặc trưng ngày tết Việt Nam như bánh tết, củ kiệu...trong hành trình tour 'Tây ăn Tết ta'.
Khách du lịch quốc tế thưởng thức món ăn đặc trưng ngày tết Việt Nam như bánh tét, củ kiệu...trong hành trình tour "Tây ăn Tết ta".

Vietluxtour sẽ tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương.

Đặc biệt, công ty sẽ đa dạng hoá và tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung, cao cấp Âu, Mỹ, Úc…cho mùa cao điểm cuối năm.

MRQ_0974.jpg
Khách Tây nhận lì xì theo phong tục cổ truyền của người Việt Nam.

Ông Dũng chia sẻ: "Cùng với các yếu tố về sự ổn định của thị trường, sản phẩm và hiệu ứng từ các chương trình liên kết quảng bá, kích cầu với các ngành hàng không, lưu trú… Chúng tôi đã thực hiện được kế hoạch phục hồi trong năm 2023 và bước sang giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025”.

Đọc thêm