Cô gái 18 tuổi cầm đầu nhóm 23 người đi đánh nhau để trả thù

Ngày 30-12, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm vụ Nguyễn Thị Kim Ngân (18 tuổi) cùng 23 bị cáo khác bị truy tố về tội giết người.

Trong số 24 bị cáo có 11 người dưới 18 tuổi. Nhiều bị cáo mới 14, 15, 16 tuổi. Một số lớn tuổi hơn đã có nhiều tiền sự về các hành vi đánh nhau, xâm hại sức khỏe, đánh bạc…

24 bị cáo tại tòa ngày 30-12. Ảnh: NHẪN NAM

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong hai ngày. Do phiên tòa có đông người nên ngoài lực cảnh sát hỗ trợ tư pháp, trại tạm giam còn có lực lượng cảnh sát cơ động đến tham gia bảo vệ phiên tòa.

Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, nhiều người không liên quan không được vào dự phiên xử nên đã đứng ngoài sân hoặc ngoài hàng rào để theo dõi vụ án

Theo cáo trạng, Ngân và 23 người khác có mối quan hệ quen biết nhau. Do có mâu thuẫn trước đó nên ngày 15-12-2019, Lê Minh Phương hẹn với một người khác đến gần nhà thi đấu đa năng gần khu vực 1 phường Cái Khế quận Ninh Kiều để đánh nhau.

Lúc này, Ngân cùng nhiều người khác có mặt. Tại đây, Phương bị ba người dùng nón bảo hiểm đánh. Thấy đánh nhau, người dân xung quanh la lớn có công an nên tất cả bỏ đi.

Phương về gặp Cao Vinh Nguyên và Nguyễn Quốc Bi kể việc mình bị đánh nên Nguyên chở Bi đi kiếm nhóm đánh Phương để trả thù. Bi đâm một người trong nhóm của Ngân.

Sau đó, Ngân kêu mọi người tìm Facebook của Bi để hẹn đánh nhau. Ngân rủ cả nhóm đi đánh trả thù cho người trong nhóm thì tất cả đồng ý.

Nhóm Ngân hẹn nhóm Bi xuống cầu cảng 586 (quận Cái Răng) để đánh nhau với tính chất “ăn đứng thua nằm” (sống thì đứng, chết thì nằm) và không được báo công an.

Sau đó, Lê Văn Phát và Nguyễn Trung Đức (nhóm của Ngân) dùng dao tự chế chém, gây thương tích cho hai người với thương tích 15% và 18%.

Cáo trạng quy kết, Ngân không trực tiếp đánh nhau nhưng là người rủ rê lôi kéo những người khác tham gia đánh nhau trả thù cho người trong nhóm. Sau khi đánh nhau xong còn thông báo cho người bị chém trong nhóm biết là “trả được thù cho mày rồi”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm