Tử hình cựu giáo viên buôn ma túy

Ngày 28-12, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Lầu Bá Xìa (46 tuổi, cựu giáo viên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Như đã đưa tin, 21 giờ đêm 22-5, Xìa đang ôm ma túy thì bị Đội CSGT trật tự phối hợp các Đội nghiệp vụ Công an huyện Kỳ Sơn và Đội kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan Nghệ An bắt quả tang. 

Lúc bị bắt giữ, Xìa đang là giáo viên dạy môn Văn, Sử của một trường THCS ở huyện Kỳ Sơn.

Bị cáo Lầu Bá Xìa lãnh án tử hình. 

Theo hồ sơ, ngày 19-5, Xìa nhận được điện thoại của Hoàng (trú tại Đà Nẵng) hỏi thăm sức khỏe và đặt mua 2 bánh heroin và 4 kg ma túy đá, 200 túi hồng phiến. Thay vì từ chối thì Xìa lại gọi điện cho người đàn ông quốc tịch Lào để hỏi mua “hàng”.

Người này trả lời Xìa là hiện chỉ có “hàng” 2 bánh heroin, 2 kg ma túy đá, 97 túi hồng phiến. Sau khi trả giá, hai bên “chốt” giá số ma túy trên là 840 triệu đồng. Xìa nói “lúc nào bán được hàng sẽ thanh toán”. Người đàn ông mang quốc tịch Lào đồng ý.

Tiếp theo, Xìa bấm điện thoại di động gọi cho Hoàng số “hàng” trên là 930 triệu đồng. Hoàng nói “đồng ý” và hẹn nhận hàng trong một khách sạn ở huyện Kỳ Sơn. Chiều tối 22-5, người đàn ông mang quốc tịch Lào đến giao ma túy cho Xìa.

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Lầu Bá Xìa về trại tạm giam. 

Xìa đi nhận số ma túy trên rồi đưa về thuê phòng 203 của Nhà nghỉ Ngọc Trâm (xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) ở và chờ Hoàng đến xem hàng. Khi Xìa đang ngồi "ôm" ma túy trong phòng chờ Hoàng thì bị bắt.

Đứng trước bục khai báo tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Xìa cho rằng bản thân Xìa bị lợi dụng và giữ vai trò thứ yếu trong đường dây ma túy. Bị cáo Xìa nói từ trước tới khi bị bắt chỉ biết đi dạy học, không biết mua bán ma túy. Xìa thành khẩn, tỏ ra ân hận và nói bản thân đã vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật.

HĐXX sơ thẩm nhận định, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, có bàn bạc, số lượng ma túy rất lớn, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm