Mới đây, tại Việt Nam, mọi người choáng váng với cái giá bảo dưỡng và sửa chữa chiếc Audi đời 2012 là 1,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, điều này vốn là bình thường với những chủ sở hữu xe siêu sang.
Các trang Autobytel, Forbes, Moneyline đã thống kê chi phí hằng năm của những chiếc xe hạng sang, với những hạng mục thông thường, như bảo trì, sửa chữa đột xuất, nhiên liệu, bảo hiểm, thuế, phí và khấu hao. Nhìn chung chi phí này thấp những năm đầu nhưng sẽ tăng theo thời gian, mà nếu cộng chi phí lại sau 10 năm có khi bằng hay cao hơn cả giá mua xe trước đây.
Theo đó, chiếc Porsche Cayman 718 dù nhà sản xuất tạo ra chiếc xe có hiệu suất cao, độ đáng tin cậy nhằm duy trì mức sửa chữa, bảo dưỡng ở mức tối thiểu, nhưng một năm, chủ sở hữu phải bỏ ra 2.370 USD.
Chiếc Nissan GT-R từng được xem là chiếc xe chạy nhanh nhất vào năm 2012 và được hãng sản xuất tự hào là chiếc xe đạt hiệu suất tốt nhất, và hẳn nhiên chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cũng không rẻ. Phí bảo dưỡng chiếc xe trên là 2.416 USD/năm và sau 5 năm hoạt động lên đến gần 13.000 USD tiền sửa chữa và bảo dưỡng.
Chiếc xe thể thao hạng sang BMW M4 từng được tờ Motor1 xếp vào danh sách 15 chiếc xe có chi phí bảo dưỡng đắt nhất thế giới. Và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sau 10 năm là 14.900 USD.
Lamborghini Gallardo bắt đầu với giá mua cao ngất ngưỡng và tiếp tục với chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao. Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng hằng năm lại chỉ có 1.500 USD/năm.
Tuy nhiên dòng xe Lamborghini có chi phí sửa chữa cơ bản khác cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, nếu như chiếc Lamborghini Murcielago có chi phí 4.000 USD cho một lần thay bugi và 12.000 USD cho một lần thay bộ ly hợp thì Lamborghini Gallardo lại rẻ hơn một chút. Theo đó thay bugi là 2.000 USD và bộ ly hợp là 3.500 USD.