Phớt lờ biển cấm, nhiều ô tô vẫn quay đầu ở điểm đen giao thông tại Thanh Hóa

Phớt lờ biển cấm, nhiều ô tô vẫn quay đầu ở điểm đen giao thông tại Thanh Hóa

(PLO)- Một điểm đen về tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, phía Bắc cầu Nguyệt Viên đoạn qua TP Thanh Hóa dù đã có biển báo cấm quay đầu nhưng nhiều ô tô vẫn bất chấp quay đầu tại nút giao thông này.
Ghi nhận thực tế của PLO trong những ngày đã qua và ngày 11-5, tại nút giao phía Bắc cầu Nguyệt Viên trên QL1A dù có biển báo cấm quay đầu cả hai chiều tại điểm đen giao thông này nhưng nhiều ô tô con, ô tô tải vẫn chấp vi phạm giao thông để quay đầu tại đây.

Ghi nhận thực tế của PLO trong những ngày đã qua và ngày 11-5, tại nút giao phía Bắc cầu Nguyệt Viên trên QL1A dù có biển báo cấm quay đầu cả hai chiều tại điểm đen giao thông này nhưng nhiều ô tô con, ô tô tải vẫn chấp vi phạm giao thông để quay đầu tại đây.

Video: Phớt lờ biển cấm, nhiều ô tô vẫn quay đầu ở điểm đen giao thông tại Thanh Hóa

Thời gian trước khi chưa có biển cấm, tại vị trí nút giao Km 323+300 (thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) nhiều phương tiện lưu thông quay đầu theo hướng Nam - Bắc từng xảy ra một số vụ tai nạn làm chết người, nhất là thời điểm giữa trưa và chiều tối.

Thời gian trước khi chưa có biển cấm, tại vị trí nút giao Km 323+300 (thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) nhiều phương tiện lưu thông quay đầu theo hướng Nam - Bắc từng xảy ra một số vụ tai nạn làm chết người, nhất là thời điểm giữa trưa và chiều tối.

Sau đó Cục CSGT-Bộ Công an và Khu Quản lý đường bộ II đã thống nhất cắm biển cấm quay đầu xe ô tô ở 2 điểm mở dải phân cách, chỉ cho phép xe mô tô, xe máy qua lại dựa trên khảo sát thực tế và kiến nghị đề xuất của xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa.

Sau đó Cục CSGT-Bộ Công an và Khu Quản lý đường bộ II đã thống nhất cắm biển cấm quay đầu xe ô tô ở 2 điểm mở dải phân cách, chỉ cho phép xe mô tô, xe máy qua lại dựa trên khảo sát thực tế và kiến nghị đề xuất của xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa.

Điểm quay đầu xe thường xuyên tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn giao thông và đã được cắm biển cấm quay đầu vào tháng 4-2023.

Điểm quay đầu xe thường xuyên tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn giao thông và đã được cắm biển cấm quay đầu vào tháng 4-2023.

Nhiều ô tô con biết vi phạm về an toàn giao thông nhưng vẫn cố tình quay đầu xe tại nút giao thông này.

Nhiều ô tô con biết vi phạm về an toàn giao thông nhưng vẫn cố tình quay đầu xe tại nút giao thông này.

Không chỉ có xe con mà còn có cả xe tải thường xuyên quay đầu tại nút giao cấm quay đầu này.

Không chỉ có xe con mà còn có cả xe tải thường xuyên quay đầu tại nút giao cấm quay đầu này.

Xe tải quay đầu dứt khoát tại nút giao này, trong khi một xe tải trọng lớn vừa vụt qua đầu xe.

Xe tải quay đầu dứt khoát tại nút giao này, trong khi một xe tải trọng lớn vừa vụt qua đầu xe.

Thậm chí là xe tải trọng lớn cũng ngang nhiên quay đầu tại đây.

Thậm chí là xe tải trọng lớn cũng ngang nhiên quay đầu tại đây.

Khi xe lưu thông trên tuyến QL1A từ cầu Nguyệt Viên với tốc độ cao có lúc buộc phải phanh gấp để chờ ô tô quay đầu mới tiếp tục lưu thông được.

Khi xe lưu thông trên tuyến QL1A từ cầu Nguyệt Viên với tốc độ cao có lúc buộc phải phanh gấp để chờ ô tô quay đầu mới tiếp tục lưu thông được.

Trao đổi với PV, Trung tá Trang Công Đông, Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương - Phòng CSGT (Công an Thanh Hóa) thông tin từ đầu 4-2023 sau khi cắm biển cấm ô tô quay đầu, lực lượng CSGT đã túc trực tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV, Trung tá Trang Công Đông, Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương - Phòng CSGT (Công an Thanh Hóa) thông tin từ đầu 4-2023 sau khi cắm biển cấm ô tô quay đầu, lực lượng CSGT đã túc trực tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông.

Ông Đông lý giải, do lực lượng mỏng nên công tác tuần tra kiểm soát dọc tuyến đường 1A kéo dài nên lợi dụng khi không có lực lượng CSGT, các phương tiện lại vi phạm.

Ông Đông lý giải, do lực lượng mỏng nên công tác tuần tra kiểm soát dọc tuyến đường 1A kéo dài nên lợi dụng khi không có lực lượng CSGT, các phương tiện lại vi phạm.

"Giải pháp hữu hiệu nhất ở vị trí này ngoài việc đặt biển cấm, đơn vị cũng đã đề nghị với cơ quan chuyên môn nên thu hẹp lại dải phân cách cứng ở giữa, chỉ đủ cho xe mô tô, xe máy sang đường như một số vị trí khác ở dọc tuyến QL1A qua Thanh Hóa" - ông Đông thông tin.

"Giải pháp hữu hiệu nhất ở vị trí này ngoài việc đặt biển cấm, đơn vị cũng đã đề nghị với cơ quan chuyên môn nên thu hẹp lại dải phân cách cứng ở giữa, chỉ đủ cho xe mô tô, xe máy sang đường như một số vị trí khác ở dọc tuyến QL1A qua Thanh Hóa" - ông Đông thông tin.

Những vết phanh hằn lên nền đường tại điểm đen giao thông này cho thấy lượng xe vi phạm bất chấp quay đầu rất lớn.

Những vết phanh hằn lên nền đường tại điểm đen giao thông này cho thấy lượng xe vi phạm bất chấp quay đầu rất lớn.

Hàng loạt ôtô bị xử phạt vì thói quen quay đầu xe gần cầu Nguyệt Viên.

Hàng loạt ôtô bị xử phạt vì thói quen quay đầu xe gần cầu Nguyệt Viên.

Xe ô tô đi từ trên cầu Nguyệt Viên lao xuống dốc nên rất dễ bị tai nạn khi có xe quay đầu tại điểm đen giao thông này.

Xe ô tô đi từ trên cầu Nguyệt Viên lao xuống dốc nên rất dễ bị tai nạn khi có xe quay đầu tại điểm đen giao thông này.

Trước đó như PLO đưa tin, cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã được hoàn thành vào tháng 2-2015 nối giữa đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa. Do là tuyến đường 1A nên hằng ngày lưu lượng phương tiện qua đây là rất đông.

Tuy nhiên, ở đầu phía Bắc cầu Nguyệt Viên có một điểm quay đầu xe lại khiến không ít người ám ảnh bởi sự nguy hiểm, ùn tắc và tai nạn giao thông luôn rình rập. Sau đó, người dân địa phương đã rất nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng về điểm quay đầu rất nguy hiểm này.

UBND xã Hoằng Quang, chỉ tính từ năm 2020 đến nay tại điểm quay đầu xe này đã xảy ra hàng loạt vụ TNGT, khiến nhiều người chết và nhiều người khác bị thương và thiệt hại nhiều tài sản của người dân địa phương ngay tại điểm quay xe này.

Sau khi PLO phản ánh, tháng 4-2023 Cục CSGT - Bộ Công an và Khu Quản lý đường bộ II đã thống nhất cắm biển cấm quay đầu xe ô tô ở 2 điểm mở dải phân cách, chỉ cho phép xe mô tô, xe máy qua lại dựa trên khảo sát thực tế và kiến nghị đề xuất của xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa.

Đọc thêm