Phú Yên: Phải xin lỗi dân nếu chậm giải quyết TTHC

Theo đó, nếu gây khó khăn, phiền hà hoặc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính thì phải xin lỗi.

Cụ thể, trong thời hạn năm ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc bị gây khó khăn, người đứng đầu cơ quan phải chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin. Nếu thông tin phản ánh chính xác, người đứng đầu phải chỉ đạo thực hiện công khai xin lỗi với tổ chức, công dân. Việc công khai xin lỗi phải được thực hiện bằng thư xin lỗi hoặc trực tiếp xin lỗi bằng lời nói tại nơi tiếp công dân của đơn vị đó. Nội dung xin lỗi phải nêu ra hành vi vi phạm, giải thích nguyên nhân, đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục.

Trong một năm, công chức, viên chức đã thực hiện việc công khai xin lỗi, nếu vi phạm lần thứ hai trong cùng một thủ tục hành chánh đối với cùng một đối tượng thì phải bị xem xét kỷ luật và chuyển đổi vị trí công tác khác.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm