TP.HCM và vùng Tây Bắc hợp tác hút khách du lịch

TP.HCM và vùng Tây Bắc hợp tác hút khách du lịch

(PLO)- Những sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc các tỉnh Tây Bắc được giới thiệu rộng rãi đến người dân, du khách của TP.HCM và ngược lại, hình ảnh du lịch của TP.HCM cũng được quảng bá rộng rãi cho người dân phố núi.

Chiều 4-12, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị Quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch và tăng cường công tác liên kết, quảng bá của các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại TP.HCM.

Video: TP.HCM và vùng Tây Bắc hợp tác hút khách du lịch.

Liên kết để phát triển du lịch

Tây Bắc mở rộng là một vùng đất rộng lớn của Việt Nam, bao gồm tám tỉnh là Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của Điện Biên trong khuôn khổ hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM. Ảnh: THU TRINH.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của Điện Biên trong khuôn khổ hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM. Ảnh: THU TRINH.

Phát biểu hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM luôn xác định liên kết hợp tác phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng của TP. Liên kết để chia sẻ nguồn lực, chia sẻ lợi ích và tạo động lực để cùng phát triển. Với vai trò là đầu tàu du lịch của cả nước, TP đã chủ động liên kết với sáu cụm, 49 tỉnh thành, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.

Chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM giai đoạn 2020-2025 được ký kết tháng 10-2020 tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Hội nghị hôm nay nhằm thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch một cách hiệu quả, góp thêm sắc màu cho điểm đến TP.HCM và làm phong phú sắc màu Tây Bắc đến với vùng đất phương Nam trong Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Tuần Văn hóa Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6-12, dự kiến thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THU TRINH

"Tôi kỳ vọng các tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông; nghiên cứu, quy hoạch và xây dựng dịch vụ giải trí đêm đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch để giữ chân du khách...

Các tỉnh cần tổ chức các chương trình farmtrip, frestrip, mời KOLs giới thiệu sản phẩm trên nhiều phương tiện, việc liên kết cần chương trình truyền thông quảng bá rộng khắp" - ông Dũng nói.

Chủ động cung cấp thông tin sản phẩm mới

Ông Dũng đề xuất các tỉnh cung cấp thông tin các sản phẩm dịch vụ mới cho các công ty lữ hành, chủ động giới thiệu điểm đến mới. Đặc biệt xây dựng chương trình hợp tác với những chính sách mở, hỗ trợ lữ hành xử lý những tình huống bất khả kháng và sự cố phát sinh.

Du lịch
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu. Ảnh: THU TRINH.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá: "Đây là cơ hội để chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp của các địa phương cùng nhau trao đổi, đánh giá tiềm năng, cơ hội và định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm.

Qua đó, tìm kiếm hợp tác xúc tiến, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển du lịch, đồng thời đề xuất các giải pháp, sáng kiến cho liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới.

Du lịch
Lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh tham quan các gian hàng có những sản phẩm đặc trưng.

Đại diện tỉnh Phú Thọ chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn tăng cường quảng bá, kết nối phát triển du lịch Đất Tổ tại TP.HCM và vùng Tây Bắc. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đón nhiều lượt du khách tại thị trường TP.HCM và phía Nam tới tham quan, trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên trung du Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc."

Về phía tỉnh Hòa Bình cũng xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Tỉnh Hòa Bình đã liên kết hợp tác nhằm tạo nên một cung đường du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn trên hành trình Tây Bắc.

Đọc thêm