Mỹ bắt đàn ông gốc Việt đâm người, tiền bảo lãnh 1 triệu USD

Sở Cảnh sát TP Fountain Valley ở ngoại ô Quận Cam, thuộc bang California (Mỹ) đã bắt giữ nghi can gốc Việt sau một vụ đâm người xảy ra tại thành phố này hồi tuần trước.

Tờ The Orange County Register đưa tin vào ngày 15-10, Hoang Nam Minh Le và một người đàn ông khác đi trên một chiếc xe bán tải Toyota Tacoma màu xám và dừng lại ở bãi đậu xe tại lô nhà 10800 trên đường Ellis ở Fountain Valley.

Tại đây, nghi phạm đã đâm nạn nhân nhiều nhát dao gây nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, nạn nhân đã chạy thoát khỏi xe, còn nghi phạm lái xe bỏ chạy.

Hoang Nam Minh Le. Ảnh: LOS ANGELES TIMES

Bằng chứng được thu thập tại hiện trường giúp các điều tra viên của Sở Cảnh sát Fountain Valley xác định nghi phạm chính là Le, cư dân 32 tuổi ở TP Anaheim, ngoại ô TP Los Angeles.

“Động cơ gây án vẫn đang được điều tra, và mối quan hệ giữa hai người vẫn đang được làm rõ” – tờ Los Angeles Times dẫn lời ông Donald Farmer, quan chức cảnh sát TP Fountain Valley, cho biết.

Quá trình điều tra cũng cho thấy chiếc xe bán tải mà Le lái trước đó bị đánh cắp ở Anaheim và sau đó được thu hồi ở TP Fullerton, phía bắc Quận Cam. Nạn nhân đang trong tình trạng ổn định và được dự đoán sẽ sống sót.

Cảnh sát mở cuộc truy tìm và tìm thấy Le tại nơi cha mẹ anh ta ở tại lô nhà 1800 trên đường W. Chanticleer ở Anaheim.

Le, với nhiều hình xăm trên người, không chống cự khi bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm bị đưa đến nhà tù Quận Cam vì cáo buộc cố ý giết người với khoản tiền bảo lãnh được ấn định là 1 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm