Nga: Khóa tài khoản Facebook ông Trump giống vụ nổ hạt nhân

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo việc các ông lớn công nghệ Mỹ quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ra tác động đáng sợ đối với các giá trị dân chủ mà Mỹ tôn vinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo đài RT, viết trên Facebook hôm 14-1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng động thái của các công ty công nghệ Mỹ về việc khóa các tài khoản của một nguyên thủ quốc gia đương nhiệm được so sánh với một vụ nổ hạt nhân trong không gian mạng.

Bà Zakharova nói thêm đây không phải là tác động tức thời mà sẽ gây ra một số hậu quả lâu dài đáng lo ngại nhất.

“Điều này đã giáng một đòn vào các giá trị dân chủ mà phương Tây tôn vinh. Thị trường truyền thông bắt đầu định hình lại và một cuộc di cư kỹ thuật số ồ ạt sắp diễn ra” – đại điện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đó có thông tin Telegram – ứng dụng tin nhắn do Nga phát triển đã vươn lên trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Mỹ khi mọi người ngày càng từ bỏ Facebook và Twitter, đặc biệt sau lệnh cấm tài khoản Tổng thống Trump. 

Facebook, Twitter cùng các nền tảng mạng xã hội khác đã khóa những tài khoản thuộc về Tổng thống Trump do vi phạm các điều khoản dịch vụ và lo ngại ông có thể khuấy động tình trạng bất ổn cho những người ủng hộ ông trong những ngày còn tại vị.

Ngoài ra, ông Trump còn bị tước quyền đăng tải bài viết trên Instagram cho tới khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Apple cũng đã tạm thời loại bỏ ứng dụng Parler khỏi App Store. Parler là mạng xã hội được những người ủng hộ ông Trump sử dụng rất phổ biến.

Hôm 6-1, những người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà quốc hội Mỹ (Điện Capitol) tại Washington để ngăn các nhà lập pháp chính thức chứng nhận chiến thắng bầu cử của ông Joe Biden. Vụ việc khiến năm người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm