Pennsylvania đã ngả xanh!

Theo thống kê từ đài Fox News, Pennsylvania đã kiểm 98% số phiếu và ứng viên Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước với 49,5%, Tổng thống Donald Trump tụt lại phía sau với 49,4%.

Ông Biden đang dẫn trước ông Trump gần 6.000 phiếu bầu. Việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục. Phần lớn số phiếu còn lại là phiếu gửi qua thư và đến từ các khu vực ủng hộ đảng Dân chủ.

Bản đồ cục diện bầu cử cho thấy bang Pennsylvania đã ngả xanh.

Nếu mất Pennsylvania - mà cục diện này cho thấy khả năng lớn điều này sắp xảy ra - thì xem như con đường tái đắc cử của ông Trump đã đi vào ngõ cụt.

Trong lúc này nhà báo John Roberts của Fox News dẫn nhiều nguồn tin cho biết ông Trump hiện không có sẵn kế hoạch nhận thua.

Hiện các cố vấn ông Trump đang đưa lời khuyên cho ông theo cả hai hướng. Nhiều người cho rằng nhượng bộ là điều đúng nên làm, nhưng cũng có nhiều người khác cho rằng ông Trump nên đấu tranh để đảm bảo chuyện bầu cử diễn ra đúng đắn.

Có vẻ khả năng lớn là ông Trump sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại ở Pennsylvania, bên cạnh Wisconsin như đã yêu cầu trước đó. Ông Trump cũng có khả năng sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại ở Georgia, trong trường hợp ông không thắng ông Biden ở Arizona. Dự kiến sẽ có nhiều thách thức trong tiến trình pháp lý này.

Một cố vấn cấp cao của ông Trump tiết lộ với Fox News về thái độ ông: ông ấy “đơn giản là đa nghi, ông ấy đã cảnh báo về điều đó hàng tháng nay. Truyền thông đã không xem đó là nghiêm trọng, và giờ viễn cảnh đó đã xảy ra”.

Theo nguồn tin của Fox News thì ông Trump “có thể cuối cùng sẽ nhận thua, chỉ là giờ ông chưa làm điều đó”. Khi được hỏi liệu ông sẽ nhận thua trong tương lai gần hay không, nguồn tin nói với Fox News: “Tôi không biết chuyện sẽ thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm