Trung Quốc - Ấn Độ khởi động tập trận 'Tay trong tay'

Các binh sĩ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và Quân đội Ấn Độ (IA) đã bắt đầu cuộc tập trận lần thứ sáu mang tên “Tay trong tay” 2016 tại TP Pune, bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ. Đây là một phần trong các hoạt động hợp tác quân sự chung thường niên của hai nước.

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, lễ khai mạc đã được tổ chức tại căn cứ quân sự Aunt ở TP Pune ngày 17-11. Theo kế hoạch, cuộc tập trận sẽ kéo dài cho đến ngày 27-11. Hai nước đã điều động khoảng 140 binh sĩ mỗi bên để tham gia vào các hoạt động diễn tập, trong đó chủ yếu là hoạt động chống khủng bố.

Về phía Trung Quốc, tham gia cuộc tập trận lần này là các binh sĩ đến từ tập đoàn quân số 13 thuộc Quân khu Thành Đô. Trong khi đó, Ấn Độ triển khai các binh sĩ từ Bộ Tư lệnh miền Nam.

Quân đội Trung Quốc và Ấn Độ trong một cuộc tập trận chống khủng bố. Ảnh: NDTV

“Trong suốt cuộc tập trận, các binh sĩ sẽ trộn lẫn vào nhau và được tái phân bổ thành hai nhóm để tiến hành các hoạt động diễn tập, huấn luyện, tập trận chống khủng bố, trinh sát, phá mìn và chống khủng bố trong môi trường bán dân sự” - theo tờChina Military Online.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành theo ba giai đoạn: Làm quen với các vũ khí và thiết bị, huấn luyện cơ bản dưới điều kiện chiến đấu và tham gia tập trận.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng “mục đích cơ bản của cuộc tập trận là tăng cường sự tự tin và niềm tin giữa quân đội hai nước”. Ngoài ra, “cuộc tập trận là một bước đi quan trọng để giữ các giá trị hòa bình, thịnh vượng và ổn định trong khu vực”.

Cuộc tập trận “Tay trong tay” diễn ra lần đầu tiên tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào năm 2007. Cuộc tập trận cùng tên gần nhất là vào tháng 10-2015, với sự tham gia của 175 binh sĩ đến từ Bộ Tư lệnh miền Đông của Ấn Độ và 144 quân nhân đến từ Quân khu Thành đô của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm