20 người Pháp trở về từ Vũ Hán có dấu hiệu nhiễm virus Corona

Hãng tin AFP ngày 3-2 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho hay khoảng 20 người thuộc chuyến bay sơ tán 250 công dân nước này và một số nước khác khỏi TP Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 2-2. Máy bay này sau đó đã hạ cánh tại căn cứ Không quân Istres-Le Tube.

Hiện các nhân viên y tế đang giám sát chặt chẽ nhóm người trên để xác định chắc chắn họ có nhiễm chủng virus Corona mới (2019-nCoV) hay không và sẽ tiến hành cách ly trong hai tuần tới. 

Hành khách xếp hàng trên chuyến bay di tản công dân Pháp khỏi Vũ Hán ngày 2-2. Ảnh: AFP

Chuyến bay ngày 2-2 là chuyến bay sơ tán thứ hai từ Trung Quốc về Pháp, cất cánh cuối ngày 1-2. Một số công dân nước khác trên chuyến bay này sẽ được cách ly cùng với công dân Pháp trong vòng 14 ngày, những người khác sẽ bị trả thẳng về nước nếu có triệu chứng nhiễm virus Corona.

Theo hãng tin Belga (Bỉ), chín công dân Bỉ ngay sau khi được chuyển về Bỉ đã bị cách ly sau khi đi đến một sân bay quân sự gần thủ đô Brussels.

Tuy nhiên, khoảng 60 hành khách mang quốc tịch Rwanda, Brazil và Georgia vẫn ở trên đất Pháp.

Hành khách trên chuyến bay sơ tán đầu tiên hồi 30-1 đang được cách ly tại một khu nghỉ dưỡng ở bờ biển Địa Trung Hải. Hai hành khách trên chuyến bay được xác định có khả năng nhiễm chủng virus Corona mới nhưng xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Tính đến ngày 3-2 Pháp ghi nhận có sáu ca nhiễm chủng virus Corona mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm