Biểu tình Hong Kong: Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 18-11, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm đã đưa ra bình luận về vấn đề biểu tình ở Hong Kong.

Theo ông Ngô, nhiệm vụ cấp thiết nhất lúc này ở Hong Kong là chấm dứt bạo lực và khôi phục lại trật tự cho đặc khu này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm trong một buổi họp báo tại Bắc Kinh ngày 24-6-2019. Ảnh: AP

Tuyên bố của ông Ngô được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa và người đồng cấp Mỹ Mark Esper trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) diễn ra tại Bangkok.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc (trái) bắt tay người đồng cấp Mỹ trong khuôn khổ ADMM+ tại Bangkok ngày 18-11. Ảnh: AP

Ông Ngô cũng nhắc đến vai trò của lực lượng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang đồn trú tại đây. Theo ông, lực lượng này cam kết tuân theo chỉ thị của Quân ủy Trung ương Trung Quốc và có khả năng để thực hiện nhiệm vụ của mình theo Luật Cơ bản và Luật Đồn trú Hong Kong.

"Lực lượng PLA đang đồn trú tại Hong Kong có đủ quyết tâm, sự tự tin và khả năng bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia, cũng như sự ổn định và thịnh vượng lâu dài của Hong Kong" - ông này cho biết.

Ông Ngô cũng bổ sung việc lính Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Hong Kong nhằm dọn dẹp chướng ngại vật "đã nhận được sự ủng hộ" của công chúng đặc khu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm