Cảnh sát Hong Kong trúng tên của người biểu tình

Lực lượng cảnh sát Hong Kong thông báo trên trang Twitter chính thức của mình rằng một sĩ quan thuộc lực lượng thông tin đã bị trúng tên của người biểu tình vào chân. Viên sĩ quan này sau đó đã được đưa đến bệnh viện "trong trạng thái tỉnh táo".

Viên cảnh sát bị tên găm vào chân. Ảnh: CNA

Theo thông báo trên, sự việc diễn ra vào khoảng 14 giờ ngày 17-11, tại khu vực Trường ĐH Bách khoa Hong Kong, khi đụng độ giữa lực lượng người biểu tình và cảnh sát diễn ra khốc liệt.

Cảnh sát Hong Kong lên án hành động trên, cho rằng việc ném gạch đá, bom xăng và bắn tên là một "sự đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của các sĩ quan cảnh sát, nhà báo và nhân viên y tế tại hiện trường".

Một người biểu tình Hong Kong bắn tên về phía cảnh sát. Ảnh: REUTERS

Trong một thông báo sau đó, cảnh sát cảnh báo các hành động bạo lực tại Trường Bách khoa Hong Kong đã leo thang thành bạo loạn và bất cứ ai ở sau hoặc ủng hộ những người bạo loạn đều có thể bị bắt giữ vì tội danh tham gia bạo động.

Người dân cũng được khuyến cáo tránh xa khỏi khu vực này vì tình hình "đang xấu đi nghiêm trọng".

Xe vòi rồng được triển khai tại ĐH Bách khoa Hong Kong. Ảnh: SCMP

Trong một diễn biến liên quan, vào hồi 14 giờ 30, hai xe vòi rồng và hai xe bọc thép đã được cảnh sát triển khai đến khu vực ĐH Bách khoa, theo SCMP.

Video ghi lại cho thấy các phương tiện trên tiến hành phun nước nhuộm xanh vào người biểu tình và không tiến qua hàng phòng thủ của người biểu tình.

Cảnh sát Hong Kong trúng tên của người biểu tình ảnh 4
Người biểu tình Hong Kong dùng ná bắn bom xăng đáp trả. Ảnh: SCMP

Người biểu tình Hong Kong đáp trả bằng việc ném bom xăng và gạch đá, cũng như sử dụng dàn ná cao su để bắn bom xăng về phía cảnh sát. Theo lực lượng cảnh sát, các dàn ná này có thể bắn xa đến 40 m, gây nguy hiểm đến lực lượng cảnh sát, báo chí và cả cứu thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm