Bộ Tài chính, cục thông tin Mỹ bị tin tặc nước ngoài tấn công

Hãng tin Sputnik ngày 13-12 dẫn nguồn tin nội bộ cho biết Bộ Tài Chính cùng Cục Quản lý Viễn thông và Thông tin quốc gia Mỹ, cơ quan phụ trách các chính sách liên quan đến hạ tầng mạng và liên lạc nước này, vừa bị một nhóm tin tặc xâm nhập vào kho dữ liệu để đánh cắp thông tin.

Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ ở thủ đô Washington DC, Mỹ (Ảnh chụp vào tháng 12-2019). Ảnh: AP

Nguồn tin của Sputnikcòn cho hay nhóm này nhiều khả năng được chính quyền một quốc gia nào đó bảo trợ mới đủ nguồn lực đánh vào hai cơ quan nói trên. Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ hôm 12-12 đã tổ chức họp khẩn cấp do mức độ nghiêm trọng của vụ việc. 

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia John Ullyot chính thức xác nhận có xảy ra vụ đột nhập vào kho dữ liệu Bộ Tài Chính và Cục Quản lý Viễn thông và Thông tin quốc gia, song nhấn mạnh đang tiến hành mọi biện pháp để khắc phục vấn đề. 

Đáng chú ý, vụ việc này diễn ra chỉ vài ngày sau khi một công ty an ninh mạng có trụ sở tại bang California tên FireEye thông báo bị tin tặc tấn công, lấy đi công cụ hỗ trợ xâm nhập mạng máy tính sử dụng nội bộ trong công ty này.

FireEye nhấn mạnh trong thông báo là nhóm tin tặc có trình độ, kỷ luật rất cao nên có thể là thành viên thuộc lực lượng an ninh mạng của một quốc gia nào đó, hoặc ít nhất cũng được chính quyền nào đó bảo trợ. Sputnik không loại trừ khả năng nhóm tin tặc tấn công FireEye và nhóm tấn công Bộ Tài Chính, Cục Quản lý Viễn thông và Thông tin quốc gia Mỹ là một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm