Chiến đấu cơ Iran rơi gần vịnh Ba Tư

Theo hãng tin AP, hai phi công trên máy bay đã may mắn sống sót. Sự cố được cho là do trục trặc kỹ thuật. Abdolhossein Rafipour, Thị trưởng quận Tangestan, cho biết máy bay rơi xuống lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương).

Hiện chưa rõ chiến đấu cơ Iran có mục đích gì khi xuất hiện ở khu vực này. Tuy nhiên, Iran thường triển khai máy bay nhằm thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở đây. 

Chiến đấu cơ Iran xuất hiện trong lễ duyệt binh năm 2009 kỷ niệm ngày bắt đầu chiến tranh Iran-Iraq 1980-1988. Ảnh: AP

Được biết lực lượng Không quân nước Cộng hòa Hồi giáo đang sở hữu một số máy bay quân sự do Mỹ sản xuất mà nước này mua từ trước cách mạng Hồi giáo năm 1979. Nước này còn có các máy bay MiG và Sukhoi do Nga sản xuất. Do phải trải qua nhiều thập niên bị phương Tây trừng phạt, Iran gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và bảo dưỡng phi đội máy bay của mình, theoAP.

Vụ việc cũng diễn ra trong bối cảnh xung đột vùng Vịnh bước vào giai đoạn căng thẳng mới khi Tehran tuyên bố ngày 4-8 đã bắt giữ một tàu dầu thứ ba chở theo 700.000 lít dầu mà nước này cáo buộc là tàu của Iraq đang chở lậu dầu. Bộ Dầu mỏ Iraq lập tức phủ nhận. Hiện chưa rõ chủ tàu này là ai và đích đến của số dầu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm