Hai ông Putin - Kim sẽ gặp nhau trong 2 tuần tới

Điện Kremlin hôm 18-4 cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Nga để gặp gỡ Tổng thống Vladimir Putin vào cuối tháng này, báo The Moscow Times đưa tin,

"Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin" - Điện Kremlin hôm nay ra thông cáo cho biết.

Moskva không tiết lộ thời gian và địa điểm tổ chức cuộc họp, nhưng truyền thông nước này cho biết một quan chức Triều Tiên đang kiểm tra ga tàu ở thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: AP

Thông báo về hội nghị thượng đỉnh sắp tới được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thúc đẩy một thỏa thuận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc chấm dứt căng thẳng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã được lên kế hoạch từ lâu. Suy đoán về hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều tăng lên thời gian gần đây khi quan chức cấp cao hai nước có những chuyến thăm qua lại.

Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa ông Kim và Trump hồi tháng 2 đã không đạt được thỏa thuận về vấn đề phi hạt nhân hóa. Các quan chức chính quyền Mỹ cũng đã đề cập đến khả năng có một hội nghị thượng đỉnh thứ ba.

Trước đó Washington cho biết đại diện đặc biệt của Mỹ tại Triều Tiên Stephen Biegun đã có mặt tại Moscow vào hôm 17 và 18-4 để gặp gỡ các quan chức Nga nhằm thảo luận về cách tiến tới "phi hạt nhân hóa, xác minh đầy đủ về Triều Tiên".

Ông Putin muốn sớm gặp ông Kim Jong-un
Ông Putin muốn sớm gặp ông Kim Jong-un
(PLO)- Điện Kremlin cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tương lai gần và bàn bạc các dự án ba bên với cả Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm