Hàn Quốc phạt TikTok vì thu thập thông tin trẻ em bất hợp pháp

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) vừa quyết định phạt nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội TikTok của Trung Quốc số tiền 186 triệu won.

Thông tin của KCC cho biết TikTok đã thu thập dữ liệu của người dùng là trẻ em dưới 14 tuổi mà không có sự đồng ý của người giám hộ hợp pháp 

Đáp lại, TikTok khẳng định sẽ "nghiêm túc cam kết" đáp ứng các yêu cầu của pháp luật và lệnh phạt của Hàn Quốc.

Khoản tiền phạt có giá trị xấp xỉ 3% doanh thu hàng năm của nền tảng truyền thông xã hội này, theo hãng tin Sputnik.

Ứng dụng chia sẻ video TikTok đã bị phạt vì xâm phạm quyền riêng tư dữ liệu của trẻ em ở Hàn Quốc. Ảnh: BBC NEWS

Hàn Quốc bắt đầu điều tra hoạt động của TikTok từ năm ngoái, và đã phát hiện công ty này thu thập hơn 6.000 thông tin tài khoản liên quan đến trẻ em, vi phạm quyền riêng tư cá nhân của Hàn Quốc.

"TikTok cũng không thông báo cho người dùng rằng công ty này đã chuyển dữ liệu cá nhân của họ ra nước ngoài" - theo báo cáo của KCC.

Động thái của Hàn Quốc xuất hiện chỉ một tuần sau khi Mỹ tuyên bố đang xem xét việc cấm sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc tại Mỹ, bao gồm cả TikTok.

Trước đó vào tháng 2-2019, ứng dụng Musical.ly - sau này được tích hợp vào TikTok - đã phải chịu mức phạt 5,7 triệu USD vì xâm phạm quyền riêng tư của trẻ em ở Mỹ.

Ấn Độ tháng trước cũng chính thức cấm người dân nước này sử dụng TikTok, trước những căng thẳng ngày càng leo thang với Trung Quốc về vấn đề tranh chấp biên giới.

Đầu tháng 7, TikTok đã tuyên bố sẽ rời khỏi thị trường Hong Kong, sau khi chính quyền Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia mới.

Luật mới hạn chế các quyền tự do của người dân đặc khu, làm tăng mối lo ngại Trung Quốc sẽ gia tăng giám sát các nền tảng truyền thông xã hội, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm